S&P 500 có 2 ngày giảm mạnh nhất kể từ tháng 6

09/10/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Chứng khoán Mỹ giảm đặc biệt là nhóm cổ phiếu kinh doanh qua Internet do lo ngại những bế tắc của chính phủ Mỹ trước nguy cơ vỡ nợ đến gần.

Kết thúc phiên ngày 8/10, chỉ số Dow Jones giảm 1,07%, S&P 500 giảm 1,23% ghi nhận 2 phiên giảm liên tiếp mạnh nhất kể từ tháng 6 xuống mức điểm thấp nhất 1 tháng. Chỉ số Nasdaq cũng giảm mạnh 2%.

Chỉ số biến động thị trường VIX tăng 4,8% lên 20,35 điểm, cao nhất trong năm 2013.

Các cổ phiếu các hãng mạng xã như Facebook, Yahoo lao dốc mạnh sau một tuyên bố ở Mỹ cho biết sẽ kiểm toán các công ty gia công chương trình, phần mềm điện tử cho chính phủ.

Chứng khoán Mỹ lao dốc tiếp tục do áp lực về lo ngại việc giải quyết khủng hoảng ngân sách và nâng trần nợ công của chính phủ nước này. Tổng thống Obama cho biết nước Mỹ có nguy cơ rơi vào một cuộc suy thoái rất sâu nếu quốc hội không nâng trần nợ.

Hôm qua, Quỹ Tiền tệ quốc tế ra cảnh báo, nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng chậm hơn dự báo trong năm nay cũng như năm tới và sẽ hứng chịu thêm một cú sốc mới nếu Mỹ không thể giải quyết được vấn đề nợ của nước này. Cơ quan này đã hạ mức dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm 2013 bớt 0,3% xuống 2,9%.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg/Gafin

Comments are closed.