Phố Wall tuần này sôi động vì chứng khoán tăng và dữ liệu thông suốt

21/10/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Các dữ liệu kinh tế tuần này dễ tiếp cận và sau khi ¼ các công ty trên S&P 500 báo cáo doanh thu, họ sẽ đưa ra số liệu bảng lương.

Chỉ số S&P 500 chốt phiên ngày thứ sáu đạt 1744,50 điểm, mức cao nhất mọi thời đại, từ đó có thể thấy rằng chứng khoán tăng đang trong vòng kiểm soát ở Phố Wall.

Bất chấp lợi tức trái phiếu tiêu chuẩn tăng trong bống tháng, đạt đỉnh vào tháng 9, hay việc chính phủ đóng cửa và nguy cơ vỡ nợ cao, chứng khoán vẫn tăng kỷ lục.

“Các nhà đầu tư có thể cảm thấy chút đắc thắng bởi mặc dù tỷ lệ lãi suất tăng và những cuộc chiến ngân sách ở Washington diễn ra trong thời gian vừa qua, họ vẫn kiếm được nhiều tiền từ thị trường chứng khoán”, Brian Jacobsen, giám đốc chiến lược đầu tư tại Wells Fargo cho biết.

Kết quả kinh doanh quý III tích cực từ Google và Morgan Stanley giúp cho chỉ số S&P chốt phiên kỷ lục vào ngày thứ sáu. Chỉ số Dow Jone tăng 1,2% cho cả tuần, S%P tăng 2,4% và Nasdaq tăng 3,2%.

Khoảng 28% các công ty S&P 500 sẽ báo cáo doanh thu trong tuần này, bao gồm: Caterpillar, McDonald’s, Boeing, Microsoft, UPS, AT&T, Dupont, Netflix và Amazon.com

Các số liệu bảng lương tháng trước sẽ được công bố vào thứ ba tuần này để khởi động dòng dữ liệu kinh tế đã bị đình trệ do 16 ngày chính phủ đóng cửa.

Dữ liệu tháng 9 sẽ không bị đứt đoạn nhưng dữ liệu tháng 10 có thể bị đứt đoạn do trì hoãn. Cục dữ trữ liên bang đã nhắc lại rằng quyết định liên quan đến thời gian và cách thức giảm gói kích thích trị giá 85 tỷ USD/tháng phụ thuộc vào dòng dữ liệu công bố.

Dự báo doanh thu các công ty trên S&P500 tăng 2,1% vào quý III, thấp hơn so với dự đoán 4,5% đầu tháng 10 và 8,5% bắt đầu vào tháng 7.

Cục dự trữ liêng bang đã nhắc lại rằng quyết định về thời gian và cách thức giảm gói kích thích kinh tế phụ thuộc vào dữ liệu. Song việc rút dần QE có thể không diễn ra vào tháng tới.

Bên cạnh dấu hỏi về dữ liệu, những dấu hiệu kinh tế cho thấy từ sự bế tắc gần đây ở Washington sẽ đảm bảo rằng Fed sẽ không giảm nới lỏng định lượng vào năm tới.

Nguồn Dân Việt

 

Comments are closed.