Một tuần bận rộn nhất của thị trường châu Á

16/12/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Trong tuần này,FED, ngân hàng trung ương BOJ của Nhật và RBI của Ấn Độ sẽ có các cuộc họp nhằm đưa ra các quyết định chính sách quan trọng.

Bên cạnh các cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương, Nhật Bản đã công bố khảo sát Tankan, một khảo sát kinh tế ngắn hạn của các doanh nghiệp vào thứ 2. Chỉ số PMI tháng 12 của Nhật cũng được HSBC công bố, xuống mức thấp nhất trong ba tháng qua, đạt 50,5 điểm.

“Đây có thể là tuần bận rộn nhất của hầu hết các thị trường và đặc biệt là Ủy ban thị trường mở FOMC kể từ thời điểm 09/2012 khi gói nới lỏng định lượng QE3 được ban hành”, ông Evan Lucas, nhà chiến lược thị trường của IG nhận định.

Fed sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về gói cứu trợ kích thích kinh tế vào thứ 4 tuần này trong bối cảnh các cuộc họp đối thoại gia tăng.

“Tôi hi vọng các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ cắt giảm vào tuần này”, ông Richard Yetsenga, người đứng đầu ban nghiên cứu thị trường toàn cầu của ANZ cho biết. “Nếu các số liệu đủ mạnh để cho thấy nền kinh tế đang phục hồi ổn định, người dân sẽ chuyển sang hướng dự đoán thời điểm Fed thắt chặt lãi suất”.

Ở châu Á, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) được kỳ vọng kết thúc cuộc họp chính sách 2 ngày vào thứ 6 và Ngân hàng dự trữ Ấn Độ (RBI) sẽ công bố đánh giá giữa quý vào thứ 4.

Các nhà phân tích không mong đợi sự thay đổi chính sách lớn nào từ BOJ, mặc dù có suy đoán cho rằng BOJ sẽ đẩy mạnh chương trình thu mua trái phiếu, có thể vào tháng 4 năm sau để bù đắp những ảnh hưởng tiêu cực của dự kiến tăng thuế tiêu thụ tới nền kinh tế.

Ở Ấn Độ, cuộc họp của RBI sẽ diễn ra sau khi Thống Đốc Raghuram Rajan tuyên bố, trong tuần này các ngân hàng trung ương sẽ công bố các kế hoạch tiếp theo nhằm tìm ra nguyên nhân của khủng hoảng tài chính ở nước này và giải quyết những vấn đề đó.

“Cuộc họp của RBI dự kiến sẽ diễn ra trước cuộc họp của FOMC. Chúng tôi cho rằng ngân hàng Trung ương sẽ đợi quyết định của Fed trước khi hành động”, các nhà phân tích của Mizuho Corporate Bank cho biết.

Các dữ liệu kinh tế châu Á sẽ được công bố trong tuần này bao gồm: chí số giá bán buôn tháng 11 của Ấn Độ (công bố vào cuối ngày thứ 2) và dữ liệu xuất khẩu của Singapore (công bố vào thứ 3).

Nguồn Dân Việt

 

Comments are closed.