Phố Wall giảm điểm trước quyết định của Fed

18/12/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

TTCK Mỹ quay đầu giảm điểm trước khi các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ liên bang (Fed) công bố kế hoạch cho chương trình mua trái phiếu vào ngày mai.

Kết thúc phiên hôm qua (17/12), chỉ số S&P 500 giảm 0,3%, xuống còn 1.781 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,1%, xuống còn 15.875,26 điểm. Tổng cộng có khoảng 6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong phiên, thấp hơn 2,3% so với mức trung bình 3 tháng.
8 trong số 10 nhóm của chỉ số S&P 500 giảm điểm với các cổ phiếu điện thoại và năng lượng giảm mạnh nhất (hơn 0,6%).
Báo cáo được công bố hôm qua cho thấy so với 1 tháng trước, chỉ số giá tiêu dùng của nước Mỹ không thay đổi trong tháng 11. Đây là dấu hiệu chứng tỏ lạm phát đang chậm chạp tiến gần hơn đến mục tiêu của Fed.
Rạng sáng ngày mai (theo giờ Việt Nam), Fed sẽ kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày vừa qua.Theo Sam Wardwell – chuyên gia đến từ Pioneer Investments có trụ sở ở Boston, có rất nhiều người đang dõi theo quyết định của Fed. Tất cả mọi người đều biết rằng không sớm thì muộn Fed cũng sẽ “giảm dần cho đến hết” gói nới lỏng định lượng. Tuy nhiên, thị trường biến động quá mạnh bởi tất cả đều đặt cược vào kết quả cuộc họp của Fed.
Minh Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg/cafef

Comments are closed.