Các vụ M&A làm nóng phố Wall

29/04/2014 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

TTCK Mỹ tăng điểm với chỉ số Standard & Poor’s 500 lấy lại được số điểm đã mất trước đó. Cổ phiếu của các công ty Internet không còn bị bán tháo trong khi thị trường lạc quan với hoạt động mua bán sáp nhập.

Kết thúc phiên hôm qua (28/4), chỉ số S&P 500 tăng 0,3%, lên 1.869,43 điểm sau khi giả 0,7% trước đó. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,5%, lên 16.448,74. Chỉ số Nasdaq giảm chưa đến 0,1%. Khoảng 7,5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong phiên, cao hơn 93% so với mức trung bình 3 tháng.
Chứng khoán Mỹ bắt đầu tăng điểm sau khi các công ty lớn tăng điểm do thị trường lạc quan về hoạt động sáp nhập. Thị trường giảm nhẹ sau khi Mỹ và châu Âu đưa ra lệnh trừng phạt mới đối với Nga. Sau đó, thị trường lại hồi phục trong phiên chiều.
Xu hướng tăng điểm của các cổ phiếu lớn giúp cả nhóm cổ phiếu công nghệ tăng điểm. Cổ phiếu Microsoft tăng 2,4% trong khi cổ phiếu Apple và IBM tăng lần lượt 3,9% và 1,9%.
Tuần này, nhà đầu tư sẽ có một loạt số liệu thể hiện sức khỏe của nền kinh tế cũng như tốc độ chương trình kích thích kinh tế của Fed. Ngày 30/4, số liệu ban đầu về tăng trưởng GDP quý I. Đây cũng là ngày Fed tổ chức cuộc họp chính sách thứ 3 trong năm. Chỉ số thất nghiệp tháng 4 cũng sẽ được công bố trong tuần này.
Nhà đầu tư cũng theo dõi những diễn biến mới ở Ukraine. Hôm qua, Mỹ áp đặt lệnh cấm vận mới lên 7 quan chức và 17 công ty của Nga được cho là có liên quan đến Tổng thống Vladimir Putin. Các công ty này hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, năng lượng và cơ sở hạ tầng. EU cũng bổ sung thêm 15 cái tên vào danh sách trừng phạt.
Cổ phiếu của các công ty tiêu dùng thiết yếu và công ty điện thoại là những nhóm tăng điểm mạnh nhất trong số 10 nhóm của chỉ số S&P 500. Ngược lại, tài chính và nguyên vật liệu thô là những nhóm giảm mạnh nhất
Cổ phiếu của Pfizer tăng thêm 4,2% sau những thông tin về việc hãng có ý định bỏ ra 100 tỷ USD thâu tóm AstraZeneca.
Minh Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Comments are closed.