Twitter mất 18%, phố Wall giảm mạnh

07/05/2014 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

TTCK Mỹ có phiên giảm điểm thứ 3 trong 4 ngày gần đây trong bối cảnh Twitter dẫn đầu xu hướng bán tháo cổ phiếu công nghệ và cổ phiếu AIG kéo tụt nhóm các công ty tài chính.

Kết thúc phiên hôm qua (6/5), chỉ số S&P 500 giảm 0,9%, xuống còn 1.867,72 điểm. Đây là phiên giảm điểm mạnh nhất trong 3 tuần trở lại đây. Chỉ số Nasdaq mất 1,4% trong khi chỉ số Dow Jones giảm 0,8%, xuống còn 16.401,02 điểm.
Cổ phiếu của các công ty công nghệ, công nghệ sinh học và công ty có vốn hóa nhỏ là những nhóm giảm điểm mạnh nhất. Netflix, Facebook Inc. và E*Trade Financial Corp. (vốn đã tăng hơn 105% trong năm 2013), giảm ít nhất 3,9%.
Cổ phiếu Twitter sụt giảm tới 18% sau khi 480 triệu cổ phiếu (cao gấp hơn 4 lần khối lượng hiện tại) được nắm giữ bởi các lãnh đạo Twitter được tung ra thị trường, Chỉ số Dow Jones Internet Composite Index giảm 3% với Netflix Inc. và Amazon.com Inc. sụt giảm hơn 4,1%.
Nhóm cổ phiếu tài chính giảm 1,4% – mạnh nhất trong số 10 nhóm của chỉ số S&P 500. Cổ phiếu AIG mất 4,1% sau khi công bố lợi nhuận sụt giảm 27%.
Cổ phiếu Yahoo tăng 1,2% sau khi Alibaba nộp hồ sơ IPO. Giá trị thị trường của Alibaba được ước tính ở mức 168 tỷ USD, cao hơn so với 95% các công ty trong chỉ số S&P 500. Theo số liệu từ Bloomberg, đây sẽ là công ty Internet có giá trị vốn hóa lớn thứ hai, chỉ sau Google.
Theo một nguồn tin thân cận, Alibaba dự định bán 12% số cổ phần và do đó có thể thu về 20 tỷ USD sau IPO.
Theo Peter Tuz – Chủ tịch của Chase Investment Counsel Corp., thị trường sẽ biến động theo xu hướng không rõ ràng trong thời gian tới, cho đến khi nào các số liệu thống kê kinh tế cho thấy một bức tranh đồng nhất về nền kinh tế cũng như triển vọng của doanh nghiệp.
Tháng 3, thâm hụt thương mại của Mỹ đã thu hẹp với xuất khẩu tăng trưởng mạnh nhất trong 9 tháng. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy lực cầu toàn cầu đã hồi phục.
Trong khi đó, tổ chức OECD hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu bởi Trung Quốc và các thị trường mới nổi giảm tốc. OECD dự báo kinh tế thế giớ sẽ tăng trưởng 3,4% trong năm nay, giảm so với mức 3,6% được đưa ra hồi tháng 11.
Nhà đầu tư cũng dõi theo tình hình ở Ukraine. Tổng thống nước này đã bổ nhiệm một tướng chỉ huy mới trong bối cảnh số người thiệt mạng ở các thành phố phía Đông gia tăng.
Tổng thống Pháp Francois Hollande cảnh báo Tổng thống Nga Putin rằng châu Âu sẽ tiếp tục gây áp lực buộc ông phải để cho Ukraine tổ chức bầu cử Tổng thống vào ngày 25/5. Nếu cuộc bầu cử bị cản trở, hoảng loạn và nguy cơ chiến tranh sẽ xuất hiện.
Minh Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg/Cafef

Comments are closed.