Phố Wall hồi phục sau 2 ngày giảm điểm

26/06/2014 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

TTCK Mỹ có phiên tăng điểm đầu tiên trong 3 ngày trở lại đây, trong bối cảnh nhà đầu tư dự báo nền kinh tế đang hồi phục từ tình trạng ảm đạm của quý I. Thị trường cũng phản ứng tích cực sau khi Monsanto Co. thông báo kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 10 tỷ USD.

Kết thúc phiên hôm qua (25/6), chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,5%, lên 1.959,53 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,3%, lên 16.867,51 điểm. Chỉ số Russell 2000 tăng 0,8%.
Báo cáo được công bố hôm qua cho thấy GDP Mỹ suy giảm 2,9% trong quý I, tồi tệ nhất kể từ năm 2009.
Tuy nhiên, đơn đặt hàng thiết bị của các doanh nghiệp đã gia tăng trong tháng 5. Đây là dấu hiệu cho thấy đầu tư của các doanh nghiệp đang giúp hồi sinh nền kinh tế sau khi sụt giảm hồi đầu năm.
Người Mỹ đã quay trở lại các cửa hàng, các công ty đặt nhiều đơn hàng hơn và hoạt động sản xuất cũng hồi phục trong thời tiết ấm áp hơn. Những dấu hiệu này cho thấy tình trạng tồi tệ đầu năm chỉ là tạm thời.
Cùng với tín hiệu tốt trên thị trường lao động, các số liệu này càng củng cố quan điểm của Fed cho rằng nền kinh tế đang cải thiện và cần đến ít hơn các biện pháp kích thích tiền tệ.
Theo Cafef

Comments are closed.