Dòng tiền đang vận động tích cực

08/07/2014 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Thanh khoản được duy trì ở mức trên 2.000 tỷ là rất tốt, đồng thời giá blue-chips luân phiên tăng. Thị trường đang rất lành mạnh.

Thị trường ngày 7/7/2014:
Áp lực chốt lời tiếp tục xuất hiện hôm nay và tạo được sức ép khác nhau ở các cổ phiếu. Hiện tượng phân hóa diễn ra sâu sắc nhưng nhìn chung các blue-chips vẫn giữ được nhịp tốt. Cổ này giảm thì cổ khác tăng, mức giảm cũng không lớn.
Dòng tiền thì chưa đủ mạnh để đột phá, nhưng thừa sức giữ ấm cho thị trường và luân chuyển tạo sự sôi động cũng như thanh khoản đủ tốt.. VIC hôm nay được đánh giá hơi quá lố để làm đậm hơn yếu tố tiêu cực của thị trường, nhưng thực chất VIC đã bị hạn chế đáng kể từ GAS, MSN, PVD. Nếu không tính vốn hóa, HSX30 vẫn tăng 0,7%.
Có ít nhất hai yếu tố tích cực của thị trường hôm nay. Thứ nhất là giá có phân hóa. VIC chỉ là một yếu tố hỗ trợ làm tốt hơn cho đà tăng của chỉ số, còn phần lớn các blue-chips khác vẫn tăng. DRC chẳng hạn, đã tăng mạnh trong tuần trước thì việc điều chỉnh là bình thường. HPG, REE, SSI điều chỉnh cũng không có gì đặc biệt mà mức giảm rất nhẹ. Còn lại số lớn cổ phiếu là tăng, thậm chí tăng mạnh như PPC, HSG, HAG, GMD, FPT… Sự luân chuyển tăng giá như vậy là tích cực.
Thứ hai là thanh khoản. Vốn nội thuần giảm nhẹ 8% nhưng vẫn đạt khoảng 2.146 tỷ. Đó là mức giao dịch tốt, nhìn chung cứ trên 2.000 tỷ là đủ để giữ nhiệt cho thị trường, còn việc tăng mạnh hơn cần có yếu tố hỗ trợ khác.
Thanh khoản tốt đi kèm với giá phân hóa là dấu hiệu của dòng tiền vận động tích cực. Thoát ra ở cổ phiếu này lại quay vào cổ phiếu khác, cũng có thể là hoạt động trading mạnh hơn. Tóm lại là tiền đang cố gắng kiếm lợi nhuận và thực hiện giao dịch năng động. Thị trường vì vậy có sinh khí.
Giao dịch:
Đảo hàng với TCM giá 28.8.
Blog chứng khoán: Dòng tiền đang vận động tích cực 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
Mặc dù đóng cửa chỉ giảm một bước giá nhưng dao động intraday lại khá xấu. SSI suy yếu trong buổi chiều và chỉ tập trung vào sau 2h. Giá bị ép rất nhanh từ khoảng 26.9 về 26.7. Giá Low có ở 26.6 nhưng khớp 11k không đáng kể. Vol hôm nay giảm 45% đồng thời lượng khớp 26.7-26.6 (dưới tham chiếu) tổng cộng 347k, chiếm 14% Vol, không phải là lớn.
SSI vẫn tiếp tục điều chỉnh. Thanh khoản giảm vẫn thể hiện áp lực bán không cao nhưng đồng thời cầu đẩy hôm nay cũng không mạnh. Do SSI vẫn đang trong vùng dao động tích lũy sau khi vượt kháng cự và test cung quanh kháng cự, Vol yếu không phải là điều tiêu cực. Điều còn lại là dao động nên hẹp lại. Trong 3 phiên điều chỉnh vừa qua, mức biến động tối đa cũng chỉ khoảng 3%, chỉ là những dao động bình thường. Nước ngoài đã mua lại SSI hôm nay, giá bình quân trên 26.9.
Blog chứng khoán: Dòng tiền đang vận động tích cực 2
HCM:
HCM tín hiệu xấu đi một chút khi đóng cửa ở 36.4, dưới mức 36.5 vượt được cách đây 2 hôm. Lượng khớp 36.4 hôm nay cũng không có gì là lớn, khoảng 55k, thậm chí 36.5 chỉ có sức ép chỉ có 40k (tính luôn cả dư mua đóng cửa). Vol giảm tới 64% và ở mức cực thấp. Như vậy mức giảm giá khá mạnh hôm nay là do biến động không bình thường của cung cầu. HCM vẫn đang loanh quanh 26.5-36.7 như dự kiến, chưa có thay đổi lớn.
Blog chứng khoán: Dòng tiền đang vận động tích cực 3
TCM:
Thêm một lần nữa TCM thất bại khi tiến sát vùng 30. Giá High lên 28.9 và khớp trên 50k. Đặc biệt trong lần lên 28.9 lúc 2h19, TCM xuất hiện cung xả khá mạnh, ép giá rất nhanh từ 28.9 xuống 28.4 thành ra giảm giá. Khối lượng bán ép giá này khoảng 130k, chiếm 20% Vol và cấp tập trong vài phút. Đây có thể là khối lượng bán đảo hàng vì tính đến hôm nay, TCM đã có 3 phiên không test 30 thành công. Cũng có thể là lượng trading T+0 vì TCM có thời điểm được mua rất mạnh ở 28.4 trong buổi sáng.
Vùng hỗ trợ trading của TCM nằm ở quanh 28, tương đương với mức Low ngày 3/7. TCM thường bị trading cơ hội do lượng hàng nắm giữ dài hạn khá nhiều, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc sớm có lực cover lại.
Blog chứng khoán: Dòng tiền đang vận động tích cực 4
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.    
Theo Vneconomy

Comments are closed.