Phố Wall hồi phục nhờ kết quả kinh doanh

10/07/2014 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Alcoa mở đầu đợt công bố báo cáo với lợi nhuận vượt dự đoán. Hơn 130 công ty trong chỉ số S&P 500 sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II trong vòng 2 tuần tới.

TTCK Mỹ hồi phục sau 2 phiên bán tháo khi niềm lạc quan về lợi nhuận của các doanh nghiệp lấn át nỗi lo lắng của NHTW Mỹ rằng nhà đầu tư đang trở nên quá tự mãn với triển vọng nền kinh tế.
Kết thúc phiên hôm qua (9/7), chỉ số S&P 500 tăng 0,5% sau khi giảm tổng cộng 1,1% trong 2 phiên vừa qua. Trong khi đó, chỉ số MSCI Emerging Markets Index đo lường diễn biến của các thị trường mới nổi có phiên giảm điểm đầu tiên trong 8 ngày.
Theo biên bản cuộc họp tháng 6 được Fed công bố hôm qua, các quan chức Fed bày tỏ lo ngại về sự biến động quá nhẹ của thị trường chứng khoán, tiền tệ và các tài sản mang lại thu nhập cố định. Fed cũng lưu ý rằng chính sách tiền tệ cần phải tiếp tục thúc đẩy những điều kiện cần thiết để hỗ trợ phát triển kinh tế.
Các nhà hoạch định chính sách cũng đang tranh luận về thời điểm nâng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2006. Các số liệu gần đây cho thấy thị trường lao động cũng như nhà ở đều báo hiệu rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hồi phục sau khi có quý suy giảm tồi tệ nhất kể từ năm 2009.
Alcoa, cổ phiếu mở đầu cho mùa báo cáo, tăng 5,7%. Nhà sản xuất nhôm lớn nhất nước Mỹ đang chuyển trọng tâm sang sản xuất linh kiện ô tô và thiết bị vũ trụ đã có lợi nhuận tốt hơn dự báo.
Hơn 130 công ty trong chỉ số S&P 500 sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II trong vòng 2 tuần tới. Theo dự đoán của giới phân tích, lợi nhuận của các công ty trong chỉ số S&P 500 có thể tăng 5% trong khi doanh thu tăng 3%.
Minh Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Comments are closed.