Nhiều cổ phiếu mạnh hơn thị trường

08/08/2014 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Dòng tiền tổng thể không mạnh lên, nhưng một số cổ phiếu cụ thể hút tiền khá tốt và có triển vọng mạnh hơn thị trường trong ngắn hạn.

Thị trường ngày 7/8/2014:
Giao dịch hôm nay phân hóa chọn lọc với dòng tiền chỉ ở mức trung bình. Mức độ tích cực chung khó đánh giá dù chỉ số có phục hồi lúc đóng cửa, chủ yếu ở danh mục có lên hay không.
Dòng tiền không mạnh và tiếp tục tập trung vào số ít cổ phiếu. Vốn nội thuần đã giảm gần 9% so với hôm qua, còn 1.825 tỷ. FLC đã chiếm gần 13% số này. Mặc dù vậy thì dòng tiền vẫn ổn trong 3 phiên trở lại  đây và tốt hơn nhiều so với trung bình tuần trước (1.457 tỷ). Số ít cổ phiếu cụ thể sẽ hưởng lợi từ sự tập trung dòng tiền, còn trên bình diện chung, sẽ khó có đột phá.
Phần lớn thời gian hôm nay là thị trường điều chỉnh, bất ngờ kéo lên về cuối phiên. Cảm giác giao dịch không thực sự mạnh mẽ và tự tin. Tuy nhiên số lớn cổ phiếu vẫn tăng giá thì tâm lý còn tích cực. VNI vẫn chưa thoát khỏi sự giằng co tại đỉnh cũ còn các cố phiếu đa số vẫn đang trong vùng kháng cự.
Chỉ số có thể không bứt phá được qua đỉnh nhưng sẽ có những cổ phiếu mạnh hơn trong ngắn hạn. Chỉ cần thị trường được giữ nhiệt như hiện tại, lình xình không có biến động đột ngột là dòng tiền tập trung ở các cổ phiếu cụ thể có thể làm ăn được.
Trên bình diện toàn thị trường, dòng vốn không mạnh lên được và có dấu hiệu giảm đi là không tốt. Nước ngoài lại tăng bán quá mạnh. Không thể đánh giá thị trường chung từ góc nhìn của vài cổ phiếu đang nắm giữ và thực tế là nhà đầu tư có ăn mấy ngày qua rất ít. Khả năng vượt đỉnh và thất bại vẫn là 50/50. Ngay cả khi chỉ số tăng kỹ thuật mà thanh khoản vẫn yếu tức là phần lớn dòng tiền vẫn chưa tin tưởng. Điểm số tăng mà đem lại lợi nhuận cho số đông thì thị trường mới có sự đồng thuận.
Giao dịch:
Quan sát.
Blog chứng khoán: Nhiều cổ phiếu mạnh hơn thị trường 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
Không tin tưởng gì vào chuyện “bảo kê” SSI giá 28, nhưng dù sao hôm nay giá vẫn tăng, chủ yếu do cung ít. SSI đã rơi xuống 26 như dự kiến hôm qua, lượng khớp mức này là 47k, khá nhỏ. Tổng khớp dưới tham chiếu là 345k, chiếm 13% Vol. Lượng khớp trên tham chiếu là 1,53 triệu, chiếm 59%. Như vậy dù Vol giảm 20% so với hôm qua thì cơ bản là SSI vẫn có cầu đẩy.
Điểm tốt nhất ở SSI không phải là giá tăng, mà là test 26 có kết quả. Áp lực bán thấp chứng tỏ người cầm cổ khá tự tin, có lẽ cũng do câu chuyện cổ phiếu quỹ. SSI chiều nay bị ép ở tham chiếu đến tận 2h. 30 phút cuối được kéo mạnh trở lại 26.4 và chốt ngày đẩy tiếp lên 26.5. Lượng khớp trong chiều kéo này là 549k, chiếm 21% tổng Vol và chiếm hơn nửa lượng giao dịch buổi chiều. Như vậy tính chủ động khá cao.
Về mặt kỹ thuật SSI có thể lên tới 27-27.5. Mức 28 quá xa để có thể hi vọng vào lúc này.
Blog chứng khoán: Nhiều cổ phiếu mạnh hơn thị trường 2
TCM:
TCM bất ngờ mạnh lên, lấy lại được hết mức giảm hôm qua dù dao động thì hẹp hơn một chút. Vol giảm tới 46% và ở mức rất thấp. Mức Low xuống 26.9 và chỉ khớp 15k. Giá 27 khớp 81k, tổng cộng hai giá chiếm gần 44% Vol. Như vậy TCM có áp lực bán thấp và mức 27 có triển vọng giữ được.
Khối lượng thấp hôm nay và dao động rộng do lượng hàng cản đường tăng thấp. Điều này vừa tốt vừa không tốt. Điểm tốt là thể hiện một lực xả không lớn, nhưng hạn chế là cầu không được thử thách thực sự. Khi cung bắt đầu dày lên thì không rõ cầu có đủ sức đẩy tiếp hay không. Với khả năng hút tiền yếu, vẫn nên cắt giảm TCM.
Blog chứng khoán: Nhiều cổ phiếu mạnh hơn thị trường 3
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải. 
Theo Vneconomy

Comments are closed.