Nhóm dầu khí, bất động sản đồng loạt tăng, VnIndex tăng nhẹ nhờ bluechips

13/08/2014 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

KDC chốt phiên tăng trần và BBC tăng 2.000 đồng/cổ phiếu. Có vẻ như nhà đầu tư đang đồng hành cùng doanh nghiệp bánh kẹo đón chào mùa trung thu.

 

 

 

 

Chốt phiên giao dịch ngày 13/8/2014, thị trường khá bất ngờ khi đảo chiều nhanh cùng lệnh dồn dập đổ vào hệ thống. Nếu như phiên sáng giao dịch khá “buồn ngủ” thì đến phiên chiều cùng với sự trỗi dậy của nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn thì thị trường tăng điểm.

VN30 hôm nay tăng hơn 5 điểm lên hơn 645 điểm và đây là lý do giúp VnIndex tăng 1 điểm lên gần 603 điểm. Sàn HSX hôm nay giao dịch 1.840 tỷ đồng và nhóm bất động sản thanh khoản lớn nhất thị trường.

HQC, OGC, ITA, SAM, LCG, CII, KBC, ASM, HAR, HAG, DLG…tăng cuối phiên giúp thị trường hứng khởi hơn. Nhóm ngành này đã và đang được nhiều nhà đầu tư liên hệ với luật đầu tư công trong đó không cho nợ đọng xây dựng cơ bản…Tất nhiên, không phải doanh nghiệp xây dựng, bất động sản nào cũng hưởng lợi từ chính sách này nhưng thị trường chứng khoán Việt bao giờ cũng thế: cần lý do để tăng hơn là thực tế tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

KDC chốt phiên tăng trần và BBC tăng 2.000 đồng/cổ phiếu. Có vẻ như nhà đầu tư đang đồng hành cùng doanh nghiệp bánh kẹo đón chào mùa trung thu.

 

…………………..

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex không chịu được áp lực của thị trường, giảm nhẹ gần 1 điểm. Áp lực bán không còn nhiều nhưng thực tế nhiều cổ phiếu đã tăng khá mạnh trong suốt mấy tháng qua nên việc điều chỉnh là tất yếu.

Ở một khía cạnh khác, thông tin Red river holding khả năng sẽ rút vốn tại nhiều doanh nghiệp do sắp đến thời hạn đóng và các quỹ ETF đang hoạt động manhh trước kỳ tái cơ cấu khiến thị trường giao dịch cầm chừng chờ động thái mới. Khối ngoại đã 6 phiên bán ròng trên HoSE.

Điểm sáng phiên giao dịch hôm nay là cổ phiếu nhóm ngành dầu khí khi nhiều cổ phiếu thuộc nhóm này tăng mạnh với thanh khoản tốt hôm nay. PVS, PGS, PSI, PVR…

HNX-Index tăng khá mạnh cuối giờ sáng. Chốt phiên tăng 0,69% và vượt qua 81 điểm.

KDC của Kinh Đô hôm nay bất ngờ tăng trần với dư mua trần 160 nghìn cổ phiếu.

 

………………………..

Phiên giao dịch sáng nay, 2 sàn chứng khoán đều tăng điểm nhẹ. VnIndex hiện tăng 1,37 điểm lên 603,15 điểm; HNX-Index tăng 0,41 điểm lên 80,88 điểm.

Đáng chú ý là thị trường thanh khoản khá yếu. Mức điểm số trên 80 đối với HNX và trên 600 đối với HSX là mức điểm khá cao. Tuy rằng cả 2 chỉ số đều đã điều chỉnh khá mạnh những phiên gần đây nhưng sự nghi ngờ về khả năng điều chỉnh giảm sâu hơn nữa mới dễ mua vẫn còn.

Trên HNX, đến 9h50’ đạt thanh khoản 163 tỷ đồng nhưng việc khớp lệnh chỉ tập trung vào một số mã cổ phiếu. Nhóm dầu khí có vẻ như hút dòng tiền hôm nay khi mà top 15 thanh khoản đã có rất nhiều cái tên thuộc nhóm này như PVS, PVX, PVC, PGS. PVS hôm nay giao dịch khá tốt với 2,5 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tăng 1.400 đồng so với giá tham chiếu.

Hôm nay là ngày GDKHQ nhận cổ tức và cổ phiếu thưởng của VNM. Trong khi thông tin 3 quỹ thuộc Dragon capital bán ra cổ phiếu theo hình thức thỏa thuận thì hôm nay VNM được khối ngoại mua 400 cổ phiếu!

Thanh Hiên

Theo Trí Thức Trẻ

Comments are closed.