Rủi ro tùy cổ

20/08/2014 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.
Lực chốt ngắn hạn đã tạo nên biến động giảm ở nhiều cổ phiếu và việc đua giá thường đem lại rủi ro.
Thị trường ngày 19/8/2014:
Những người mua giá cao sáng nay hẳn có một chút lo lắng. Thị trường không ào ạt như hôm qua mà tăng giá rất chọn lọc. Xu thế chung không rõ ràng nên mức độ rủi ro khác nhau ở từng cổ phiếu.
Áp lực bán ra tăng lên, có thể là chốt lời ngắn hạn, có thể là thoát hẳn sau nhiều tuần nắm giữ cổ phiếu và đã có lời tốt. Chỉ báo khối lượng khớp trên tham chiếu tăng mạnh và giá suy yếu dần, nhiều mã giảm nhưng chỉ báo khối lượng bán dưới tham chiếu không tăng đáng kể. Như vậy người bán vẫn đang chọn giá, đặc trưng của chốt lời trong chiều giá tăng và chưa lo ngại nhiều về khả năng đảo chiều.
Dòng vốn của nhà đầu tư trong nước vẫn được giữ ổn định mức trên 2.800 tỷ đồng, giảm nhẹ 2% so với hôm qua. Bước sang phiên thứ 5 dòng vốn nội thuần giữ được trên 2.000 tỷ, phải nói là mạnh. Dòng vốn này có đủ đẩy thị trường cao hơn hay không rất khó nói, nhưng nhiệt thì giữ được và cơ hội là ở các mã cá biệt.
Hiện tại năng lực tối đa của nhà đầu tư trong nước tạm dừng ở mức trên 2.800 tỷ đồng/phiên và mức độ tập trung vốn ở 5 cổ phiếu hút tiền nhiều nhất khoảng 24-26%. Dòng tiền được duy trì cao và mức độ tập trung vốn càng thấp càng tốt, thể hiện dòng tiền lan tỏa ở các mã trên diện rộng hơn.
Dòng vốn đang xoay chuyển và các mã tăng mạnh đang có dấu hiệu bị xả. Nếu bắt được nhịp nhảy đúng mã thì cơ hội cao, phần còn lại có khả năng ít lợi nhuận. Tốt nhất nên tập trung ở các cổ phiếu chưa nóng và có thanh khoản tăng cao hơn trung bình. Biến động kiểu này thường không kéo dài nên tốt nhất chỉ thực hiện với một phần vốn. Mỗi năm thị trường chỉ có vài ba con sóng thực sự. Thời gian dao động trung chuyển là khó kiếm ăn nhất và dễ mất tiền nhất.
Giao dịch:
Chốt phần SSI có sẵn giá 28. Có thể cover quanh 27.2.
Blog chứng khoán: Rủi ro tùy cổ 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
SSI có một phiên xả rất rõ, hoặc ít nhất là đảo hàng. Giá có quán tính tăng đầu phiên lên trên 28 và ngay lập tức lượng hàng lớn tuôn ra. SSI vẫn có cầu khá tốt nhưng lực xả còn lớn hơn, tạo sức ép đủ cao khiến giá giảm và đóng cửa mức thấp nhất ngày. Dao động rộng trên 2% đủ tốt cho các giao dịch trading T+0. Lực cầu những phút cuối và đợt đóng cửa không mạnh rõ rệt, có lẽ do chiến thuật T+1. Thị trường chung hôm nay bị xả khá rõ và khả năng SSI điều chỉnh tiếp là khá cao.
Lượng khớp dưới tham chiếu ở SSI là 951k, chiếm hơn 22% Vol, khá lớn trong bối cảnh thanh khoản hôm nay. Vì thế sức ép sẽ còn tăng lên trong ngày mai. Hôm qua chờ đợi một nhịp điều chỉnh với thanh khoản yếu và giá sau đó có hồi. Điều này đã không xảy ra hôm nay.
Về lý thuyết SSI có thể retest 27.2-27, mức kháng cự đã bị vượt qua trong phiên hôm qua. Nếu ngày mai Vol thực sự nhỏ trong nhịp điều chỉnh, SSI sẽ sớm manh trở lại. Dòng tiền vào vẫn đang tốt và SSI nằm trong nhóm hút tiền mạnh nhất thị trường. Khi tiền lớn đã vào thì giá sẽ có sức mạnh nhất định.
Blog chứng khoán: Rủi ro tùy cổ 2
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.   
Theo VNeconomy

Comments are closed.