Điều chỉnh là mua

25/08/2014 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.
Điều tốt nhất là dòng vốn đi trước đã lôi kéo được tiền vào, cải thiện được tâm lý nghi ngờ. Sức ép điều chỉnh nếu không lớn sẽ sớm nhận được dòng tiền bổ sung vào mua thêm.
Thị trường ngày 22/8/2014:
Có thể nhờ GAS mà điểm số tăng rất mạnh nhưng thực sự thị trường giao dịch tốt hôm nay, tăng giá đồng đều và dòng tiền được duy trì.
Lượng bán ra đã nhiều lên, điều tốt là vẫn chọn giá nên chỉ tạo sức ép kiềm chế mức độ tăng. Số giảm giá không nhiều và cũng chưa rộng. Kể cả khi thị trường tăng tốt thì vẫn có mã tăng mã giảm, nhưng số đông phải tăng mới giữ được tâm lý hào hứng. HSX30 hôm nay bị ép xuống nhiều hơn hôm qua, bình quân giá Close < High ~ 1,1%. Một số bị ép mạnh như CII, CSM, HAG, HCM, KDC, OGC, PVT, SSI thể hiện cầu hơi đuối.
Vốn nội thuần giảm nhẹ gần 8%, vẫn đạt trên 2.900 tỷ, còn tốt. VN-Index đã vượt xa đỉnh nên tâm lý đang mạnh và người bán vẫn đang hợp tác tốt, chỉ xả giá cao là chính. GAS đang mạnh nên VN-Index khó điều chỉnh lớn, có chăng là các mã cụ thể mạnh yếu khác nhau.
Điều tốt nhất là dòng vốn đi trước đã lôi kéo được tiền vào, cải thiện được tâm lý nghi ngờ. Sức ép điều chỉnh nếu không lớn sẽ sớm nhận được dòng tiền bổ sung vào mua thêm. Thị trường đang vận động lành mạnh. Các cơ hội mua sẽ đến trong nhịp điều chỉnh.
Giao dịch:
Chốt một nửa SSI giá 28.3, mức giá dự kiến hôm qua. Siết chặt mức stoploss ở 27.8. Đảo qua ITA giá 8.4 sau khi vượt được lên trên vùng kháng cự mỏng 5 phiên trước, mục tiêu ngắn hạn. Duy trì tỉ trọng cổ 40%.
Blog chứng khoán: Điều chỉnh là mua 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
Vol sụt giảm và sức đẩy không tốt, không kéo qua được mức High hôm qua. Lượng cung vẫn dày đặc như hôm qua vùng trên 28.4 và có vẻ cầu không muốn đẩy lên như vậy. Không rõ cầu hôm nay biến đi đâu mà đỡ rất tệ. Bình thường khi SSI đã hút tiền mạnh thì vài trăm ngàn chặn giá không phải là chuyện lớn. Hôm nay cầu đỡ yếu để cung lấn xuống càng lúc càng nhiều. Đóng cửa còn giảm.
SSI đi ngược thị trường đang hứng phấn là điều không chờ đợi chút nào. Hi vọng là cầu chủ động rút để rũ hàng, nếu không hôm nay là dấu hiệu không tốt về tiền. Trong trường hợp SSI tiếp tục điều chỉnh phiên kế tiếp, mức dao động phải thật thấp và Vol nhỏ để xác nhận cung không lớn. Tốt nhất là chỉ nên điều chỉnh intraday và có tăng trở lại với thanh khoản toàn cục lớn. Hôm nay giao dịch 27.9 là 324k, trong đó 149k là khớp đóng cửa.
Blog chứng khoán: Điều chỉnh là mua 2
TCM:
Đóng cửa vẫn tăng mạnh nhưng dao động thì chắc chắn biểu hiện sự chững lại như dự kiến. Giá đã không thể vượt 32 dù quán tính rất mạnh về cuối giờ sáng. Người bán chưa thoát hàng mạnh và đang chọn giá chủ yếu vì không biết lực kéo mạnh hôm qua thực chất là gì. Suy luận thông thường là tiền lớn vào, đẩy qua kháng cự thì phải lôi kéo được tiền vào nhiều hơn vì tăng rất đúng kỹ thuật. Một phiên rất tốt không có nghĩa là không có rủi ro. TCM điều chỉnh sẽ dễ được mua hơn là đẩy tăng mạnh, có thể là T+3.
Blog chứng khoán: Điều chỉnh là mua 3
ITA:
Vào ITA chỉ theo tín hiệu dòng tiền và mục đích ngắn hạn. ITA có 5 phiên dao động với Vol trung bình và không xuống dưới mức 8. Thanh khoản hôm nay đột biến tạo được chuyển động giá mạnh mẽ. Vol đột biến bất thường và hút tiền rất lớn, gần 150 tỷ là rất đáng chú ý. Vượt được 8.7 có thể mua thêm. Giá mục tiêu 9.5, stoploss ở 8.
Blog chứng khoán: Điều chỉnh là mua 4
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.   
Theo Vneconomy

Comments are closed.