Chờ gì ở thị trường đất nền, biệt thự tháng 9?

08/09/2014 // No Comment // Categories: Bất động sản.
Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Knight Frank, thời gian này có thể là cơ hội tốt cho những người mua có nhu cầu ở thực, hoặc thay đổi chỗ ở, muốn một vị trí ở tốt hơn mua biệt thự, nhà liền kề, nhà phố, đất nền.

Thị trường bất động sản Hà Nội có dấu hiệu ấm lên với hàng loạt dự án được mở bán rầm rộ. Tín hiệu này đã thúc đẩy nhiều chủ đầu tư khác đẩy nhanh triển khai dự án để chào bán ra thị trường. Trên thực tế, dù không sôi động như phân khúc căn hộ, nhưng các dự án đất nền, biệt thự đủ thủ tục pháp lý và hạ tầng tốt vẫn bán được hàng. Đặc biệt, khách hàng tại các dự án này thường có tiềm lực tài chính rất tốt, nên ít bị chậm tiến độ đóng tiền như với phân khúc chung cư.

Từ đầu năm 2014 đến nay, thậm chí ngay trong tháng Ngâu, vốn là tháng kiêng cữ trong những năm trước, vẫn có hàng loạt dự án nhà biệt thự, liền kề tại Hà Nội được chủ đầu tư mở bán. Trong đó, sản phẩm tại những dự án thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng và có nhiều giao dịch thành công có thể kể đến như Gamuda Garden, Ecopark hay Vinhomes Riverside…

Theo nhìn nhận của khách hàng, những dự án này đều hướng tới sự đồng bộ trong quy hoạch, sự sang trọng, hiện đại, đầy đủ dịch vụ tiện ích và rất chú trọng xây dựng một không gian xanh, nên thu hút được những người có nhu cầu cuộc sống tiện ích cao.

Trước đó, bất chấp thị trường nhà biệt thự, liền kề vẫn rất khó khăn, song với việc điều chỉnh giá bán linh hoạt, đơn giá xây thô và hoàn thiện mặt ngoài phù hợp, chỉ khoảng 6 triệu đồng/m2, mỗi tháng Sudico vẫn bán thành công hàng chục lô đất nền biệt thự Nam An Khánh. Ngoài ra, cơ cấu sản phẩm đa dạng, với nhiều loại diện tích cũng là thế mạnh, tạo nên sức hút của dự án này.

Nhờ dòng tiền từ khách hàng và các tổ chức tín dụng, những tháng đầu năm 2014, Sudico đã đẩy mạnh đầu tư thi công tại dự án Nam An Khánh. Đồng thời, đã triển khai hoàn thiện toàn bộ hệ thống đường giao thông nội khu thuộc giai đoạn 2 của dự án này.

Theo tiết lộ của Sudico, trong tháng 8/2014, doanh nghiệp này đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư trị giá trên 1.300 tỷ đồng để đầu tư đầu tư hạ tầng Dự án Nam An Khánh.

Có được nguồn tài chính dồi dào, trong những tháng cuối năm 2014, đại diện Sudico cho biết, sẽ đẩy mạnh tiến độ thi công các hạng mục trọng yếu tại dự án này. Cụ thể, Công ty sẽ đầu tư hoàn chỉnh trục đường chính gần 2 km dẫn vào khu trung tâm. Hệ thống vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng trên trục đường cũng sẽ được hoàn thiện. Đặc biệt, hệ thống hạ tầng, cây xanh thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án sẽ tiếp tục được hoàn thiện từ nguồn vốn 120 tỷ đồng do Ngân hàng Techcombank cam kết tài trợ.

Với hạ tầng đang được gấp rút hoàn thiện, khách hàng mua nhà biệt thự tại Nam An Khánh có thể chuyển đến sinh sống ngay khi dự án chính thức được bàn giao. Đây cũng sẽ là yếu tố làm tăng thêm độ hấp dẫn khách hàng nếu chủ đầu tư này tiến hành mở bán trong nay mai.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Savills Việt Nam, cũng như CBRE, thị trường nhà biệt thự, liền kề tại Hà Nội đã liên tục giảm trong mấy năm trở lại đây và dường như đã “chạm đáy”.

Thực tế, phân khúc này thời gian qua được tiến hành mở bán với mức giá thấp hơn rất nhiều đất nền trong các khu dân cư. Vì thế, không ít dự án có vị trí tốt, hạ tầng dự án được doanh nghiệp đầu tư triển khai nhanh đã tăng giá trở lại trong thời gian qua.

Cụ thể, theo báo cáo của Savills Việt Nam, nhà biệt thự tại các quận Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức thời gian gần đây đã tăng giá từ 1 – 6%. Đây là mức tăng không lớn, nhưng theo một số đại diện doanh nghiệp, sự tăng giá trở lại của phân khúc biệt thự sau một thời gian dài khó khăn, rất có thể là một dấu hiệu phục hồi của phân khúc bất động sản cao cấp này.

Theo Nguyên Minh
Báo Đầu tư Bất động sản

Comments are closed.