2 sàn giao dịch gần 4.400 tỷ, VnIndex ngập ngừng kiểm định 640 điểm

08/09/2014 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Các nhận định về thị trường của các thành viên tham gia như các CTCK, nhà đầu tư…đều khá lạc quan nhưng cũng nhiều khuyến nghị mang tính chất phòng thủ.

 

 

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, 2 sàn vẫn tăng điểm khá tốt. Cả VnIndex và HNX-Index giữ được màu xanh trong suốt ngày giao dịch, chốt ngày tăng lần lượt 1,2 điểm lên sát 640 điểm và tăng 1,16 điểm lên sát 90 điểm.

Như chúng tôi đã đưa tin, dòng tiền vào thị trường đang rất khoẻ và chưa có dấu hiệu suy giảm. Dòng tiền chốt lời, mua mới diễn ra liên tục giúp thanh khoản HoSE đạt gần 3.200 tỷ đồng và HNX đạt hơn 1.200 tỷ đồng. Tổng 2 sàn đạt đến 4.400 tỷ đồng!

Khác với trước đây, hiện tại, dòng tiền khoẻ khá dàn trải. Trên HoSE có đến gần 30 mã đạt khối lượng khớp lệnh trên 1 triệu cổ phiếu.

Thị trường không còn chỉ phụ thuộc vào xanh/đỏ của vài ba “ông lớn” nữa mà là một sân chơi rộng hơn. Bluechips tăng/giảm đan xen nên không ảnh hưởng quá lớn đến thị trường. Phía tăng điểm hôm nay có VIC, BVH, ITA, FPT, EIB, DPM, HVG…trong khi phía giảm điểm cũng có nhiều cái tên “to” như MSN, PVD, KDC, MPC, HSG…

KSH hôm nay điều chỉnh giảm sau chuỗi tăng trần 15 phiên liên tiếp.

 

…………………………..

Thị trường chứng khoán đang đạt được sự hưng phấn bất ngờ với hầu hết mọi thành viên tham gia thị trường. Hình ảnh thị trường lúc này khiến chúng tôi nhớ lại cảnh huy hoàng thời VnIndex nghìn điểm. Có nhiều điểm tương đồng và có những điểm khác biệt lớn.

Hồi VnIndex nghìn điểm, chứng khoán cũng liên tục tăng như bây giờ. Tuy nhiên, dòng tiền hồi đó tạo cảm giác bất định: cổ phiếu nào cũng có cơ hội tăng-tăng mạnh-tăng bất chấp thông tin tốt hay xấu trong hoạt động kinh doanh. Còn bây giờ, dòng tiền tự tin “chọn mặt gửi vàng”. Nhiều cổ phiếu tăng rất mạnh nhưng nhiều cổ phiếu vẫn ì ạch từ đầu năm. Sự phân hóa của thị trường rất lớn.

Mở phiên giao dịch đầu tuần này, các nhận định về thị trường của các thành viên tham gia như các CTCK, nhà đầu tư…đều khá lạc quan nhưng cũng nhiều khuyến nghị mang tính chất phòng thủ: “Đối với các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy quá cao nên cân nhắc chốt lời dần khi thị trường hưng phấn đưa tỷ lệ margin về mức an toàn đề phòng rủi ro khi thị trường đảo chiều đột ngột”.

VnIndex hiện tăng hơn 2 điểm và lấy lại mốc 640 điểm đã liên tục được kiểm định trong các phiên tuần qua. Tiền vẫn chảy mạnh vào HoSE khi chưa đầy 10h mà giao dịch đã 720 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 0,6 điểm lên 89,14 điểm. Thanh khoản đạt 306 điểm.

Chính thức được vào FTSE, cổ phiếu FLC giao dịch khá tự tin khi tăng 200 đồng/cp với thanh khoản đến 10h đạt 6,56 triệu cổ phiếu.

TTF sáng nay giảm 200 đồng/cổ phiếu, thanh khoản đạt 1,62 triệu cổ phiếu. So với báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm công ty tự lập, lợi nhuận sau soát xét của TTF giảm gần một nửa (49,4%), chỉ còn 16,7 tỷ đồng.

Phương Chi

Theo Infonet, cafef

Comments are closed.