Hạ trần lãi suất tiền gửi từ 6% xuống 5,5%/năm

28/10/2014 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

NHNN thông báo hạ trần lãi suất huy động VND từ 6% xuống 5,5%/năm. Trần lãi suất tiền gửi USD của tổ chức tại các TCTD giảm từ 1% xuống 0,75%/năm.

Chiều nay ngày 28/10, Ngân hàng Nhà nước tổ chức họp báo thường kỳ tháng 10.

Tại buổi họp báo, NHNN đã thông báo về một số thay đổi trong chính sách tiền tệ.

Cụ thể, đối với chính sách lãi suất, trên cơ sở diễn biến tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng, NHNN quyết định:

Giữ ổn định các mức lãi suất điều hành gồm lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt thanh khoản bù trừ của NHNN đối với các NH.

- Từ ngày 29/10/2014, điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tối đa bằng VND của các tổ chức, cá nhân tại các TCTD, chi nhánh NH nước ngoài từ mức 6%/năm  xuống mức 5,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng;

Giảm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của các tổ chức, cá nhân tại các TCTD, chi nhánh NH nước ngoài đối với một số lĩnh vực, ngành kinh tế từ mức 8%/năm xuống còn 7%/năm;

Giảm lãi suất huy động ngắn hạn tối đa bằng USD của các tổ chức tại các TCTD, chi nhánh NH nước ngoài từ mức 1%/năm xuống còn 0,75%/năm.

Khánh Nhi

Theo Infonet

Comments are closed.