Hà Nội: 1 tỷ đồng mua căn hộ dự án nào?

15/06/2015 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Báo cáo mới đây nhất của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cũng cho thấy thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm sôi động tại một số phân khúc như căn hộ diện tích nhỏ, các dự án có vị trí tốt dễ cho thuê, dự án của các chủ đầu tư uy tín, triển khai đúng tiến độ. Lượng giao dịch thành công liên tục tăng và đạt mức tăng trưởng khá.

Tuy hiện nay, nhu cầu về căn hộ chung cư giá khoảng 1 tỷ đồng là rất lớn nhưng nguồn cung của loại hình này lại chưa phải là nhiều. Tại Hà Nội, theo số liệu của CBRE Việt Nam trong năm 2014 hiện chỉ có khoảng hơn 10.000 căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng/căn, trong khi có khoảng 300.000 người có nhu cầu mua nhà. Chính vì thế, những dự án có mức giá khoảng 1 tỷ đồng/căn luôn là “hàng nóng” trên thị trường.

Tại Hà Nội, có thể kể đến một số dự án chung cư giá rẻ như, Dự án Golden Central Tower (Khu đô thị mới Kim Văn – Kim Lũ – Quận Hoàng Mai) do Vinaconex 2 làm chủ đầu tư mới đây được rao bán với giá từ 900 triệu đồng căn. Công trình cao 36 tầng nổi và 3 tầng hầm, với tổng số 640 căn hộ. Các căn hộ tại đây được dự kiến bàn giao từ quý 1/2017.

Ngay gần đấy, tổ hợp dự án chung cư HH1, HH2, HH3, HH4 nằm trong khu đô thị Linh Đàm, cũng được rao bán với mức từ 13-15,5 triệu đồng/m2, tương đương với khoảng 550 triệu đồng/căn. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 45-82m2 và dự kiến sẽ bàn giao trong cuối năm 2015 và năm 2016.

Tại Hà Đông, mới đây dự án chung cư Thanh Hà được chủ đầu tư tung ra với giá 10 triệu đồng. Đây được xem là mức giá nhà chung cư thương mại rẻ nhất thị trường hiện tại. Được biết, 5 tổ hợp chung cư Thanh Hà nằm trong quần thể khu đô thị mới Thanh Hà – Cienco 5 rộng hơn 600 ha. Dự kiến, quý IV/2015 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Ngoài những dự án chung cư thương mại có giá rẻ, nhiều dự án nhà ở xã hội. Có thể kể đến dự án nhà thu nhập thấp tại Đặng Xá 2 (Long Biên), một khu đô thị kiểu mẫu về nhà ở cho người thu nhập thấp của Viglacera. Các căn hộ thu nhập thấp dự án này chỉ được bán với mức giá 9 triệu đồng/m2.

Một dự án xã hội có giá dưới 10 triệu đồng/m2 khác là chung cư Bamboo Garden của CEO Group. Dự án này được phát triển tại khu đô thị Sunny Garden City ( Sài Sơn, Quốc Oai). Mỗi căn hộ ở đây có giá từ 480 triệu đồng đến hơn 657 triệu đồng, diện tích từ 48m² đến 66m². Dự kiến bàn giao vào tháng 10/2015.

Ngoài ra, khu vực Đông Ngạc- Bắc Cổ Nhuế-Chèm cũng vừa xuất hiện chung cư thu nhập thấp EcoHome 2 của Thủ Đô Invest, dự án này cao 17 tầng, với 980 căn hộ có giá bán từ 13,5 triệu đồng – 14,5 triệu đồng; các căn hộ được thiết kế với diện tích từ 36-69,8m2.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như người mua nhà, căn hộ có tầm tiền khoảng 1 tỷ là phân khúc căn hộ được người mua quan tâm nhất hiện nay. Trong một khảo sát gần đây của một sàn BĐS tại Hà Nội, cho thấy có tới 70% số người tham gia khảo sát có nhu cầu mua nhà khoảng 1 tỷ và có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng.

Theo ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam mua nhà tầm 1 tỷ đồng hiện nay có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, ông Quang cho rằng, muốn có nhà, người dân phải có công việc và nguồn thu nhập ổn định mới có thể tiếp cận được các nguồn tín dụng.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

Comments are closed.