Một miếng đất được cấp “nhầm” 2 sổ đỏ

29/04/2011 // No Comment // Categories: Văn bản pháp luật.

Bà Nguyễn Mỹ Phương, ngụ tại 65 đường Phạm Thế Hiển phường 1 quận 8 TPHCM gửi đơn khiếu nại việc UBND huyện Đức Hòa tỉnh Long An “lừa” bà khi đồng ý cho bà nhận chuyển nhượng miếng đất của ông Lê Văn Khúc ở ấp 3 xã Đức Hòa Đông huyện Đức Hòa tỉnh Long An.

Tháng 3-2010, bà đến xã Đức Hòa Đông huyện Đức Hòa mua miếng đất 2.236m² của ông Lê Văn Khúc (thuộc thửa số 387, tờ bản đồ số 8, được UBND huyện Đức Hòa cấp sổ đỏ năm 1997) giá 144 triệu đồng. Chuyển nhượng này hợp pháp nên được UBND huyện Đức Hòa chấp thuận và cấp sổ đỏ cho bà vào ngày 10-9-2010.

Những tưởng mọi việc đã xong, nào ngờ miếng đất nằm trong vùng quy hoạch giải tỏa của huyện. Bà càng bức xúc hơn khi biết có người đã đến kê khai để nhận đền bù đất của bà. Hỏi ra mới biết, năm 1997 cấp sổ đỏ cho ông Khúc, đến ngày 6-12-2000, UBND huyện Đức Hòa lại cấp sổ đỏ miếng đất này cho ông Mai Văn Hung cùng xã. Đất bị giải tỏa, ông Hung đến kê khai để nhận đền bù.

Bà Phương thắc mắc: Lô đất đã được UBND huyện Đức Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Khúc, vậy vì sao lại tiếp tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Hung? Tiếp đó, khi ông Khúc chuyển nhượng phần đất này cho bà thì UBND huyện Đức Hòa vẫn đồng ý và lại tiếp tục cấp sổ đỏ cho bà? Tại sao đất nằm trong vùng quy hoạch giải tỏa mà UBND huyện cũng đồng ý cho chuyển nhượng?

Đem những thắc mắc của bà Phương hỏi Phòng TN-MT huyện Đức Hòa thì được ông Nguyễn Thành Nhơn, Trưởng phòng, trả lời ngắn gọn: “Trước đây do huyện cấp nhầm miếng đất này cho ông Khúc, sau đó huyện cấp lại cho ông Hung”. Chúng tôi liền đặt vấn đề, nếu nói là cấp nhầm, nhưng tại sao không thu hồi sổ đỏ của ông Khúc khi cấp sổ đỏ cho ông Hung. Đã vậy, 10 năm sau huyện còn đồng ý cho ông Khúc bán phần đất này lại cho bà Phương, cấp luôn sổ đỏ. Đó là chưa nói miếng đất này nằm trong vùng quy hoạch giải tỏa?…

“Vấn đề này huyện đang xem xét. Hiện Phòng TN-MT đã chuyển hồ sơ qua Thanh tra huyện để kiểm tra, chắc là sẽ thu hồi sổ đỏ của ông Khúc lại” – ông Nhơn cho biết.

Còn quyền lợi của bà Phương sẽ được giải quyết như thế nào? “Nếu ông Khúc lừa bán đất cho bà Phương thì ông Khúc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật” – ông Nhơn khẳng định.

Huyện đồng ý cho ông Khúc chuyển nhượng phần đất cho bà Phương thì sao nói là ông Khúc lừa bà Phương? “Vấn đề này… để xem lại coi nó như thế nào” – ông Nhơn phân trần.

Đã hơn 4 tháng bà Phương gửi đơn khiếu nại đến xã Đức Hòa Đông, đến Phòng TN-MT huyện Đức Hòa yêu cầu các nơi này giải quyết, bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà. Gây ra chuyện cấp “nhầm” hai sổ đỏ cho một miếng đất, sao đến nay các ngành chức năng ở huyện Đức Hòa vẫn không quan tâm giải quyết?

Theo SGGP

 

Comments are closed.