Bất động sản Đông Hà Nội: “Qua cầu”, đón đầu để trúng lớn

17/01/2011 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Nếu so sánh, trong khi giá bất động sản ở khu vực phía Tây Hà Nội gần như chạm trần, thì bất động sản tại khu vực phía Đông có mức giá khá thấp, nên đầu tư vào đây, nhà đầu không phải bỏ vốn quá lớn, vì thế tỷ suất sinh lời cao là dễ hiểu.

Nhà đầu tư đón đầu

Tháng 12/2009 có thể xem là thời điểm quan trọng, đánh dấu sự trở lại của khu vực phía Đông Hà Nội với hàng loạt sự kiện lớn. Ngày 17/12, Công ty trách nhiệm hữu hạn Berjaya-Handico 12 tổ chức khai trương Khu đô thị The Pavillion-Thạch Bàn Garden City, quận Long Biên, Hà Nội. Với tổng diện tích khoảng 32ha, khu đô thị này nằm dọc đường vành đai 3, nối với cầu Thanh Trì và khu vực phát triển mới của thành phố Hà Nội, cách khu trung tâm khoảng 8km.

Ngay sau lễ khai trương, chủ đầu tư cũng chớp thời cơ mở cửa bán khu chung cư Canal Park gồm hai tòa nhà 11 tầng và 1 tầng hầm với 148 căn hộ từ 2 đến 5 phòng ngủ với diện từ 86-227m2. Cũng trong sáng 17/12, khu nhà ở Green House nằm trong Khu đô thị Việt Hưng (Long Biên) đã được khởi công xây dựng.

Theo chủ đầu tư (Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị), dự án gồm 2 tòa nhà chung cư 17 tầng, 2 tòa 14 tầng, 2 tòa 5 tầng; biệt thự song lập, nhà liền kề, nhà biệt thự. Dự kiến, trong quý IV/2012, Green House, mảnh ghép cuối cùng của Khu đô thị mới Việt Hưng, sẽ chính thức được đưa vào sử dụng.

Nhận thấy lợi thế về quỹ đất và là điểm giao cắt của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng, bất động sản khu vực phía đông Hà Nội đã và đang được một số nhà đầu tư có tên tuổi trong nước và nước ngoài khảo sát cơ hội đầu tư. Điển hình như Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội, Công ty Berjaya Leisure Ltd (Malaysia)… đã “đặt chỗ” từ lâu ở những vị trí đắc địa nhất thuộc khu vực phía Đông thành phố. Họ đã đón đầu xu hướng phát triển của bất động sản phía Đông và đã chuyển hóa tiềm năng thành cơ hội.

Đơn cử như dự án KĐT sinh thái Ecopark rộng gần 500ha đang được CTCP đầu tư phát triển đô thị Việt Hưng triển khai. Tiếp đến là dự án Hanoi Garden City tọa lạc tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên, do tập đoàn Berjaya, Malaysia và công ty Handico12 triển khai; KĐT mới Việt Hưng 302,5ha do HUD làm chủ đầu tư. Đó là chưa kể Khu đô thị mới Đặng Xá, Sài Đồng đang trong quá trình xây dựng, cũng như một số dự án lớn khác đang trong quá trình triển khai như Khu công viên khoa học Gia Lâm (400 héc-ta), Khu đô thị Gia Lâm (400 héc-ta)…

Mới đây nhất, UBND Thành phố Hà Nội đã cho phép xây dựng Khu đô thị sinh thái tại các phường Phúc Lợi, Việt Hưng, Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.500 tỷ đồng trên diện tích đất khoảng 183,645 ha.

Nếu như trước đây, các nhà đầu tư còn dè dặt với khu vực phía đông, do hạ tầng kỹ thuật kém, xa trung tâm và tâm lý ngại “qua cầu”, thì nay tâm lý này đã dần được giải tỏa.

Kỳ vọng tăng giá

Đó là nhận định của hầu hết các chuyên gia bất động sản và trên thực tế đã được Bộ Xây dựng đánh giá cao trong nghiên cứu đồ án quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội, xác định là vùng chức năng phát triển dịch vụ công nghiệp – đô thị kết nối với cửa ngõ kinh tế biển.

Dưới góc nhìn của nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân, nhân tố quan trọng tạo sự hấp dẫn cho bất động sản khu phía Đông là kỳ vọng về tăng giá. Nếu so sánh, trong khi giá bất động sản ở khu vực phía Tây Hà Nội gần như chạm trần, thì bất động sản tại khu vực phía Đông có mức giá khá thấp, nên đầu tư vào đây, nhà đầu không phải bỏ vốn quá lớn, vì thế tỷ suất sinh lời cao là dễ hiểu.

Một thực tế khác là sự ra đời của các cây cầu lớn Vĩnh Tuy, Thanh Trì và sắp tới là cầu Nhật Tân, cầu Tứ Liên cũng khiến các khu chung cư phía đông Hà Nội trở nên hấp dẫn hơn với mức giá khá phải chăng. Hiện giá chung cư KĐT mới Việt Hưng có giá mức 18-22 triệu/m2, chung cư khu đô thị Đặng Xá của Viglacera giá từ 15 – 17 triệu đồng/m2… đang là tầm ngắm của nhiều gia đình trẻ vì mức giá vừa phải, trên dưới 1 tỷ đồng/căn.

Theo ông Phạm Trung Hà – Tổng giám đốc Hòa Phát Land, trong năm nay tình hình bất động sản sẽ có những chuyển biến đáng kể. Thị trường sẽ không chỉ nóng ở khu vực phía Tây mà cả phía Đông cũng sẽ hút khách. Các cây cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân, Tứ Liên đi vào hoạt động sẽ khiến bất động sản khu vực này khởi sắc hơn.

Dựa trên những khảo sát thực tế, ông Nguyễn Dũng Minh – Giám đốc Kinh doanh Savills Việt Nam nhận định: “Năm 2011 sẽ là năm thị trường bất động sản phía Đông có nhiều biến động. Nhà đầu tư khôn ngoan nên đi trước đón đầu thị trường thay vì đi theo những quan niệm và xu hướng nhất thời”.

Cùng với sự phát triển hạ tầng, thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội được nhận định sẽ sôi động trong tương lai gần.

(Nguồn: DDDN)

Comments are closed.