Nhận định thị trường tuần 11-17/3

12/03/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Đánh giá thông tin vĩ mô:

Việc điều chỉnh giá tăng xăng dầu bất ngờ lên trên 10% đã đè nặng áp lực lên kế hoạch hạn chế lạm phát xuống dưới 1 con số của chính phủ. Thông tin này làm lung lay niềm tin của nhà đầu tư về việc chính phủ có thể kiếm soát và điều chỉnh hạ lãi suất mỗi quĩ 1% để đưa mặt bằng lãi suất về 10 đến 12% cuối năm nay. Điều này đã đẩy Thị trường chứng khoán đã có một tuần giảm điểm 4 phiên liên tiếp đưa về mức  432.11 điểm.

Sau một thời gian dài hưng phấn, thị trường đang điều chỉnh để quay trở lại điểm cân bằng trung hạn phù hợp với các yếu tố nền tảng kinh tế vĩ mô. Điều này là điểm tích cực để đảm bảo cho thị trường có điều kiện để ổn định và tăng trưởng bền vững khi các yếu tố vĩ mô được cải thiện tích cực hơn.

Đánh giá ngắn hạn về dòng tiền:

Mặc dù có sự suy giảm niềm tin, nhưng nhà đầu tư vẫn hướng dòng tiền cho thị trường chứng khoán. Thanh khoản thị trường tuy có giảm nhẹ so với tuần trước đó, nhưng vẫn ở mức cao hơn so với thời gian trước đây. Giá trị giao dịch vẫn ở mức cao, số lượng lệnh cũng vẫn đạt trên 35.000 lệnh trong một phiên giao dịch. Với các chỉ tiêu hiện tại, thị trường chứng khoán vẫn còn duy trì được tính hấp dẫn ngắn hạn đối với các nhà đầu tư. Chưa có dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư có ý định rời bỏ thị trương trong giai đoạn hiện nay.

Trong thời gian tới, khẳ năng dòng tiền vẫn được hỗ trợ từ nguồn vốn của nhà đầu tư NN trong đó có nguồn từ hoạt động M&A.

Nhận định thị trường Vinafins:

Trong tuần tới, các chỉ tiêu phân tích kỹ thuật đều chỉ ra rằng thị trường sẽ tiếp tục suy giảm và sẽ test ngưỡng kháng cự 420. Thanh khoản có khả năng giảm hơn so với tuần đầu tiên tháng 3. Khả năng xuyên thủng ngưỡng 420 là khá cao, cuối tuần thị trường gợi mở việc hướng tới ngưỡng 410 cho tuần kế tiếp.  Tuy nhiên thị trường có thể có dấu phục hồi nhẹ để làm cho quá trình điều trỉnh hướng tới ngưỡng 410 kéo dài sang các tuần kế tiếp.

 

Comments are closed.