Nhận định thị trường tuần từ 23/04-27/04

23/04/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Trong tuần qua, thị trường mở (OMO) liên tục chứng kiến sự sụt giảm mạnh của lãi suất tín phiếu xuất hiện ngay sau khi lãi suất trên thị trường liên ngân hàng rớt mạnh và về thấp nhất còn 4,55%/năm. Thống kê từ ngày 15/3 đến 20/4, lượng tín phiếu Ngân hàng Nhà nước phát hành ròng đạt 59.811 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thông tin CPI của một số thành phố lớn được công bố rất thấp. Tuy nhiên, thị trường giao dịch trong tuần lại chứng kiến động thái chốt lời mạnh mẽ của nhà đầu tư trên cả 2 sàn. Cùng với thông tin giá xăng tăng lên 900 đồng chính thức được xác nhận đã khiến HNX Index để mất tổng cộng 0,63 điểm (-0,80%), dừng ở mức 77,75 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, trong khi đó VNIndex vẫn giữ được đà tăng điểm so với phiên cuối tuần trước . Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao.

Trong tuần này, thị trường sẽ có những phiên giao dịch giằng co trước khi nhịp điều chỉnh kết thúc.. Nhà đầu tư nên chốt lời một phần danh mục đối với các mã đầu cơ đã tăng đáng kể và cân nhắc giải ngân vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt tại mức giá hợp lý.

Thời gian tới thị trường sẽ đón nhận rất nhiều thông tin tích cực bao gồm việc triển khai giao dịch T+3 và thực hiện áp trần lãi suất cho vay. Ngoài ra, thông tin về việc mua nợ của Thủy sản Bình An, mở đường cho một chính sách hỗ trợ của chính phủ mua lại các khoản nợ xấu, cũng là động thái tích cực đối với thị trường và ngành thủy sản. Theo đó, các gói giải pháp  hỗ trợ tài chính doanh nghiệp sẽ từng bước được thực thi. Do vậy, về trung và dài hạn thị trường sẽ tiếp tục khẳng định xu thế tăng trưởng bền vững.

 

Comments are closed.