Vincom tiếp tục được ủng hộ xây đường trên cao

26/01/2011 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Công ty Vincom mới đây, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay, đề án xây dựng tuyến đường bộ trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (thuộc vành đai 2, Hà Nội) theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao) của Công ty Vincom là kiến nghị hợp lý và hoàn toàn khả thi.

Bộ này cho biết, dự án xây dựng đường bộ trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở thuộc lĩnh vực Chính phủ khuyến khích đầu tư bằng các hình thức BOT, BT, BTO cũng như huy động nguồn lực toàn xã hội cùng tham gia.

Bộ ủng hộ đề xuất của Vincom đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng BT và hoàn vốn bằng khai thác quỹ đất thành phố Hà Nội. Trong trường hợp được chấp thuận, Bộ kiến nghị Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức triển khai, thực hiện dự án trên cơ sở đảm bảo hiệu quả và quyền lợi của nhà đầu tư.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, để đảm bảo tính khả thi của dự án, trong quá trình lập đề xuất cần lưu ý nghiên cứu phương án hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, tái định cư do mật độ dân cư hai bên tuyến phố lớn.

Ngoài ra, chủ đầu tư và các bên liên quan cần có phương án đảm bảo cảnh quan đô thị như chiều cao, tiếng ồn, hài hòa mỹ quan tuyến phố, bảo vệ môi trường trong quá trình thi công, khai thác công trình.

Chủ đầu tư cũng cần có những đề xuất giải pháp kỹ thuật kết nối đồng bộ với các tuyến phố, công trình giao thông hiện tại như cầu Vĩnh Tuy, cầu vượt Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, đường sắt đô thị và nút giao cắt khác.

Đối với quỹ đất đối ứng để hoàn vốn công trình BT, Bộ đề nghị cần được định giá một cách minh bạch, khách quan, sát giá thị trường để chống thất thoát.

Như vậy, đây là cơ quan quản lý thứ hai lên tiếng ủng hộ đề xuất của Vincom. Trước đó, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản gửi Thủ tướng với nội dung ủng hộ chủ trương xây dựng tuyến đường trên sau khi Vincom có đề xuất hồi đầu tháng 12/2010.

Được biết, tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở dài khoảng 10 km nằm trên vành đai 2 Hà Nội. Sau khi thông cầu Vĩnh Tuy, đoạn đường này luôn trong cảnh ùn tắc. UBND thành phố Hà Nội từng giao Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn làm chủ đầu tư, nghiên cứu xây dựng đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở bằng vốn ngân sách.

Theo Vneconomy

Comments are closed.