Nhận định thị trường tuần từ 18/06-22/06

18/06/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Thị trường có tuần giao dịch lình xình với thanh khoản thấp, tuy nhiên điểm đặc biệt nằm ở phiên giao dịch cuối tuần với điểm số tăng mạnh ở sàn HSX và tăng khá ở sàn HNX với thanh khoản tăng khá trên cả hai sàn. Cuối tuần là thời hạn cuối cơ cấu danh mục của các quỹ ETF, tâm điểm là 2 cổ phiếu STB và REE bị bán ròng mạnh, tuy nhiên lực cầu nội rất tốt ở 2 cổ phiếu và nhiều mã blue chip tăng mạnh tạo đà tăng ở nhiều nhóm cổ phiếu. Tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều dấu hiệu biến chuyển tốt, lạm phát tiếp tục ổn định, tăng trưởng tín dụng đang có xu hướng tăng dần, từ tăng trưởng âm sang tăng nhẹ và tháng sáu đã bắt đầu tăng khá, đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tại kỳ họp Quốc hội, các phiên chất vấn của Đại  biểu đã diễn ra khá êm đềm. Không có thêm các sự kiện mới mang tính tiêu cực. Nhìn chung, kết luật của Chính phủ về tình hình kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm, tuy có suy giảm nhiều so với năm ngoái nhưng khá lạc quan và tích cực.

 

Cuộc bầu cử ở Hy lạp đã có kết quả có thể là tín hiệu tốt đối với khu vực đồng tiền chung châu Âu, khả năng thị trường chứng khoán thế giới lại chuyển sang thời kỳ ổn định và tăng trưởng.

Xu hướng thị trường tuần này:

Các chính sách và biện pháp nhằm ổn định vĩ mô của Chính phủ đang dần phát huy tác dụng, các dấu hiệu phục hồi đang dần hiện rõ, bởi vậy thị trường tuần này nhiều khả năng có phiên đột biến và một số phiên diễn biến tích cực, khả năng thị trường tăng điểm, nếu kèm theo khối lượng giao dịch tăng thì xu hướng tăng bền vững của thị trường sẽ được xác lập. Dự kiến tuần tới khối lượng và giá trị giao dịch sẽ tăng trên cả hai sàn, HSX sẽ giao động trong vùng 430 – 480 điểm, HNX giao động trong vùng 76 – 80 điểm.

 

Comments are closed.