Kinh Bắc sắp khởi công dự án khách sạn 100 tầng

10/02/2011 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tập đoàn Kinh Bắc cho hay, chủ đầu tư đã được chấp thuận khởi công dự án tòa nhà phức hợp 100 tầng có tên Lotus trong quý I/2011.
Dự án Lotus có số vốn khoảng 1 tỷ đôla do Tập đoàn Kinh Bắc làm chủ đầu tư. Tòa nhà là công trình phức hợp đa chức năng gồm trung tâm thương mại, vườn treo và khách sạn 6 sao được thiết kế bởi hãng Foster + Partners theo dạng phân khu chức năng riêng biệt.

Ông Đặng Thành Tâm cho hay, tập đoàn đã làm việc với thành phố Hà Nội xin ý kiến về việc thay đổi số tầng cao, công năng sử dụng của dự án khách sạn Lotus ở xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm. Chủ đầu tư đã đưa ra 24 phương án nâng tầng với chiều cao từ 120 m đến 600 m.

Trong số 24 thiết kế, chủ đầu tư tâm đắc nhất với hai phương án: Tòa nhà xanh với rất nhiều vườn trên cao (sky garden) và tòa nhà sạch tiết kiệm 40% năng lượng với hệ thống lưu chuyển không khí tự nhiên.

“Hiện Hà Nội vẫn chưa có quyết định chính thức về đề xuất xin nâng tầng. Chúng tôi mong muốn được khởi công trong quý I để mừng thành công của Đại hội Đảng”, Chủ tịch Tập đoàn Kinh Bắc nói.

Một số mẫu như hình hoa sen, bông lúa, chùa Một Cột và sông Hồng đang được nhà đầu tư và công ty tư vấn thiết kế nghiên cứu chọn làm biểu tượng cho tòa nhà. Trong đó, biểu tượng bông lúa với nhiều sky garden hình bậc thang ở núi rừng Tây Bắc được chủ đầu tư ưa thích nhất.

Trước đó, dự án Lotus do Tập đoàn Riviera (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, có số vốn 500 triệu USD cao 15 tầng. Khi gặp khó khăn về tài chính, chủ đầu tư đã xin rút khỏi dự án và chuyển giao cho Tập đoàn Kinh Bắc. Sau đó, Kinh Bắc đã điều chỉnh thiết kế, nâng lên 35 tầng, mật độ xây dựng 35-40%. Đến nay, số tầng được đề nghị tăng lên 100 và Lotus được dự kiến xếp vào một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Theo Vnexpres

Comments are closed.