Dầu thô lên trên 98 USD/thùng sau tin về QE3

14/09/2012 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Giá dầu tăng mạnh phiên hôm qua, dầu Brent tăng phiên thứ 6 liên tiếp sau khi Fed tuyên bố tung QE3 sau cuộc họp.

Giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 94 cent, đóng cửa ở 116,9 USD/thùng, phiên tăng thứ 6 liên tiếp. Hôm qua cũng là ngày hết hạn của hợp đồng này. Mức đỉnh trong phiên đạt 117,48 USD/thùng, cao nhất kể từ đầu tháng 5.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 11 giao dịch sôi động hơn tăng 55 cent lên 115,88 USD/thùng.

Tại New York, giá dầu thô giao tháng 10 tăng 1,3 USD lên 98,31 USD/thùng. Mức đỉnh trong phiên đạt 98.58 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 4/7.

Giá dầu tăng khá vững vàng trong tuần qua do kỳ vọng vào Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và lo ngại nguồn cung thắt chặt tại một số nơi sản xuất chính. Khối lượng giao dịch cả hai loại dầu phiên hôm qua đều cao hơn trung bình 30 ngày.

Đúng với kỳ vọng của nhà đầu tư các thị trường, trong cuộc họp hôm qua, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định tung ra gói nới lỏng định lượng lần 3 (QE3).

Theo đó, mỗi tháng, Fed sẽ dành 40 tỷ USD để mua trái phiếu đảm bảo bằng thế chấp. Fed tuyên bố chương trình mua trái phiếu này là không có giới hạn, nghĩa là, Fed sẽ tiếp tục mua trái phiếu chính phủ cho đến khi các điều kiện kinh tế, đặc biệt là thị trường lao động được cải thiện.

Số liệu lịch sử cho thấy, sáu tháng sau khi Fed tung ra QE1, giá dầu Brent tăng 20%, và sáu tháng sau khi QE2 được tung ra, giá dầu tăng thêm 38%.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng tiếp tục theo dõi sát tình hình biến động tại Trung Đông và Bắc Phi, nơi nguồn cung dầu có thể bị gián đoạn do bạo loạn leo thang.

Comments are closed.