Giá dầu thô mất mốc 90 USD/thùng

27/09/2012 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 41 cent xuống còn 110,04 USD/thùng. Trong phiên, giá giảm chỉ còn 108,45 USD/thùng.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 11 giảm 1,39 USD xuống còn 89,98 USD/thùng, thấp nhất kể từ ngày 2/8. Mức thấp nhất trong phiên xuống chỉ còn 88,5 USD/oz.

Diễn biến tình hình khủng hoảng nợ châu Âu vẫn tiếp tục là mối lo khi hàng loạt các cuộc biểu tình vũ trang quy mô lớn diễn ra tại Tây Ban Nha và Hy Lạp. Các buộc biểu tình này chống lại các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ nhằm đáp ứng điều kiện xin cứu trợ từ ngân hàng trung ương.

Dấu hiệu này cho thấy, khủng hoảng nợ châu Âu đang dần đi vào bế tắc biện pháp giải quyết. Đồng euro xuống thấp nhất 2 tuần so với USD khiến giá hàng hóa niêm yết bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn với các nhà đầu tư ngoài Mỹ.

Lo ngại về châu Âu bao trùm làm lấn án thông tin có thể giúp tăng giá dầu. Theo số liệu của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ, kho dự trữ dầu Mỹ giảm 2,45 triệu thùng tuần trước, trái với dự đoán tăng của các chuyên gia.

Ngoài ra, đà giảm giá dầu Brent được ngăn chặn phần nào do căng thẳng gia tăng giữa phương Tây và Iran về chương trình hạt nhân của nước này có nguy cơ làm gián đoạn nguồn cung dầu Trung Đông.

Comments are closed.