Giá dầu Brent giảm sau số liệu sản xuất châu Á và eurozone

02/10/2012 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Số liệu sản xuất của hàng loạt các nước châu Á yếu kém và sản xuất của eurozone giảm 14 tháng liên tiếp làm triển vọng nhu cầu dầu thô ảm đạm.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 20 cent xuống còn 112,19 USD/thùng.

Giá dầu thô Mỹ tăng 29 cent lên 92,48 USD/thùng.

Giá dầu Brent phục hồi tổng cộng 14,9% trong quý III sau khi giảm 20% trong quý II. Giá dầu thô Mỹ phục hồi 8,5% trong quý III sau khi giảm 17,5% trong quý II.

Thị trường dầu thô được hỗ trợ nhiều tuần gần đây khi tình hình bất ổn tại Trung Đông chưa được dập tắt, nguy cơ nguồn cung dầu nơi đây bị gián đoạn. Nhà đầu tư cũng lo ngại nguồn cung dầu Brent từ Biển Bắc chậm trễ giao hàng do hoạt động bảo trì nhà máy.

Giá dầu Brent giảm phiên đầu tháng khi số liệu cho thấy, hoạt động sản xuất khu vực châu Á, bao gồm các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, đều có dấu hiệu suy giảm, sản xuất của eurozone giảm trong thời gian dài.

Số liệu của HSBC cho thấy, chỉ số quản lý sản xuất (PMI) của Trung Quốc giảm tháng thứ 11 liên tiếp. Trong khi đó, chỉ số PMI sản xuất của Đài Loan giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2011.

Xuất khẩu tháng 9 của Hàn Quốc cũng giảm tháng thứ 3 liên tiếp. Số liệu vừa công bố của ngân hàng trung ương Nhật Bản cho thấy, trong quý III, niềm tin của các nhà sản xuất nước này cũng giảm lần đầu tiên trong 3 quý.

Trong khi đó, kinh tế eurozone ngày càng có dấu hiệu rơi vào một cuộc suy thoái mới khi hoạt động sản xuất giảm mạnh trong thời gian dài. Hoạt động sản xuất của eurozone tháng 9 giảm tháng thứ 14 liên tiếp.

Comments are closed.