Các doanh nghiệp ngành nhựa vẫn có tiềm năng phát triển tốt

03/10/2012 // No Comment // Categories: Phân tích doanh nghiệp.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín vẫn có nhiều đơn hàng và một số thị trường xuất khẩu vẫn ổn định.

Bộ Công thương cho biết, ước giá trị xuất khẩu của sản phẩm nhựa 9 tháng đầu năm là 1,1 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

9 tháng đầu năm 2012, cùng với sự khó khăn chung của nền kinh tế đất nước, các doanh nghiệp ngành nhựa gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu tiêu dùng nội địa nhìn chung giảm ở các nhóm sản phẩm nhựa.

Mặt khác, việc tăng giá điện, giá xăng là gánh nặng đối với doanh nghiệp ngành nhựa do chí phí điện chiếm khoảng 10-15% tổng chi phí sản xuất.

Việc tiếp cận vay vốn ngân hàng của các doanh nghiệp nhựa vừa và nhỏ nhìn chung khó khăn vì hầu hết các ngân hàng luôn có xu hướng tạo điều kiện thuận lợi về nguồn vốn vay cho các đơn vị lớn, sản xuất và xuất khẩu phát triển ổn định và thắt chặt nguồn vốn vay đối với các đơn vị nhỏ, khó khăn.

Tuy nhiên, Bộ Công thương cũng cho rằng nếu nhìn nhận đánh giá ngành nhựa trong một quá trình dài thì các doanh nghiệp ngành nhựa vẫn có tiềm năng phát triển tốt. Sản phẩm nhựa của Việt Nam ngày càng có triển vọng về xuất khẩu.

Theo Bộ Công thương, hiện các doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín trong ngành nhựa vẫn có nhiều đơn hàng, một số thị trường xuất khẩu của ngành nhựa Việt Nam vẫn ổn định phát triển tốt như thị trường Nhật, Mỹ, Đức, Campuchia, Hà Lan.

Comments are closed.