Nhà đầu tư đặt cược vàng lên giá nhiều nhất 3 tuần

26/10/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Nhà đầu tư tăng đặt cược vàng lên giá khi các quỹ tín thác thu gom kỷ lục, kỳ vọng ngân hàng trung ương các nước đưa thêm kích thích tiền tệ.

Có 14 trong số 26 chuyên gia được khảo sát bởi Bloomberg dự đoán giá tăng tuần tới, 9 người dự báo giá giảm và 3 người có ý kiến trung lập. Tỷ lệ đặt cược giá lên này là cao nhất 3 tuần qua.

Theo số liệu của Bloomberg, lượng vàng nhà đầu tư nắm giữ qua các quỹ tín thác lên kỷ lục 2.584,5 tấn vào ngày 24/10, trị giá 142,4 tỷ USD. Tính từ cuối tháng 7, lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ tín thác tăng 7,9%.

Số liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ cho thấy lượng đặt cược giá lên của các quỹ phòng hộ gần mốc cao nhất hơn 1 năm.

Nhà đầu tư tăng mua vào khi ngân hàng trung ương các nước cam kết kích thích kinh tế. Đồng yên xuống thấp nhất 4 tháng so với USD tuần này khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể thông qua gói kích thích 5 tỷ USD. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố giữ nguyên chương trình mua trái phiếu cho đến khi thị trường lao động phục hồi.

Trong khi đó, lượng vàng nhập khẩu bởi Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới giảm còn 170 tấn trong quý III năm nay, giảm so với lượng nhập khẩu 205 tấn cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, dự báo nhu cầu có thể tăng trở lại 200 tấn trong quý IV khi các lễ hội lớn nhất năm của người dân Ấn Độ sắp diễn ra.

Các ngân hàng trung ương nhìn chung vẫn có xu hướng tăng lượng vàng dự trữ nhằm đa dạng hóa dự trữ ngoại hối. Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), các quốc gia có thể mua khoảng 500 tấn vàng năm nay.

Theo Gafin

Comments are closed.