Ông Cao Sỹ Kiêm: Giá vàng sẽ không tăng đến 40 triệu đồng

19/02/2011 // No Comment // Categories: Vàng.

Nguyên Thống đốc NHNN Cao Sỹ Kiêm cho biết, vàng trong nước sẽ không tăng đến 40 triệu đồng/lượng và USD lên 25.000 đồng/USD như tin đồn.

Kể từ đầu tuần, giá vàng trong nước đã tăng đến hơn 2 triệu đồng/lượng, USD cũng tăng đến 550 đồng. Nhiều người dân đẩy mạnh mua vàng và USD vì sợ giá tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia kinh tế đều nhận định việc giá vàng và ngoại tệ biến động dữ dội chỉ là do tác động tâm lý và tin đồn, bởi thực tế không có nhu cầu đột xuất về hai loại hàng hóa đặc biệt này.

Theo nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Cao Sỹ Kiêm, không loại trừ một số người không hiểu biết nên có những phát ngôn không chính xác. Tuy nhiên cũng không loại trừ một số đối tượng tung tin đồn không lành mạnh để làm giá, đầu cơ, trục lợi.

“Có thể do cung cầu thế giới có biến động nên giá vàng và USD trong nước biến động tăng theo. Nhưng tăng tới mức như tin đồn là không thể xảy ra”, ông Kiêm nói.

Ông cũng cho rằng: Mỗi khi chính sách mới được ban hành, thị trường đều có sự điều chỉnh, khó tránh khỏi diễn biến trồi sụt ban đầu, nhất là với một lĩnh vực nhạy cảm như tài chính, tiền tệ.

Ông khẳng định: “Tôi tin rằng nếu tin đồn còn kéo dài và lan rộng chắc chắn Ngân hàng Nhà nước sẽ có đính chính và thông báo chính thức”.

Vàng tuần qua mở cửa giao dịch ở 36 triệu đồng/lượng. Đến 9h thứ 7, ngày 19/2, giá vàng trong nước đã lên đến 38,4 triệu đồng/lượng.

USD tự do tại Hà Nội từ 21.750 đồng/USD lúc đầu giờ sáng ngày thứ 2 đã lên tới 22.300 đồng/USD.

Comments are closed.