Nhật Bản dỡ bỏ kiểm tra 100% Trifluralin với tôm Việt Nam

22/05/2013 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Nhật Bản quyết định bỏ kiểm tra 100% Trifluralin với tôm Việt Nam sau khi ban hành từ tháng 10/2010.

Theo thông tin từ các nhà nhập khẩu, mới đây Nhật Bản đã dỡ bỏ quy định kiểm tra Trifluralin, một hoạt chất diệt cỏ sử dụng trong cải tạo môi trường nuôi thủy sản đối với 100% lô tôm nhập khẩu từ Việt Nam vào thị trường này.

Sau khi Nhật Bản chính thức tăng cường kiểm soát Trifluralin đối với 100% tôm nhập khẩu từ Việt Nam từ ngày 21/10/2010, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã kịp thời ban hành thông tư số 64/2010/TT-BNNPTNT đưa 44 sản phẩm có chứa Trifluralin ra khỏi danh mục sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường NTTS được phép lưu hành tại Việt Nam.

Cùng với sự nỗ lực rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam trong quá trình kiểm soát đầu vào đối với Trifluralin, sự chỉ đạo sát sao của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã giúp tôm Việt Nam lấy lại được uy tín về chất lượng và có được kết quả là quyết định bỏ kiểm tra Trifluralin tại thị trường Nhật Bản.

Quyết định này của Nhật Bản là sự khẳng định đường hướng đúng đắn trong việc kiểm soát chất lượng thủy sản ngay từ khâu nuôi. Đây cũng là minh chứng cho cách tiếp cận hiệu quả là kiểm soát ATTP theo chuỗi từ vùng nuôi tới sản phẩm cuối cùng.

Tính đến hết tháng 4/2013, Nhật Bản vẫn là thị trường nhập khẩu tôm hàng đầu của Việt Nam với giá trị đạt trên 168 triệu USD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2012.

Theo Vasep

 

Comments are closed.