Andy Ho: Cổ phiếu ngân hàng và bất động sản rất hấp dẫn

26/06/2013 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Trả lời phỏng vấn ngày 24/6 của Bloomberg, ông Andy Ho nhận định, nếu nhìn về dài hạn, cổ phiếu của các ngân hàng và công ty bất động sản từ Eximbank (EIB) đến Tập đoàn Vingroup – (VIC) “rất hấp dẫn”. Theo ông, điều này sở dĩ do Chính phủ đang rất nỗ lực giải quyết các vấn đề của nền kinh tế.

Chính phủ đã từng bước giải quyết các vấn đề như nợ xấu ngân hàng tăng nhanh bằng việc lập ra công ty mua bán nợ xấu dự kiến hoạt động từ ngày 9/7 tới hay hạ lãi suất 8 lần kể từ đầu năm 2012 để kích thích tăng trưởng. Chính phủ cũng đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5,5% trong năm 2013.

Cổ phiếu Vingroup, công ty bất động sản niêm yết lớn nhất, giảm 9,6% kể từ đầu tháng 6 và hiện hệ số P/E (giá trên lợi nhuận mỗi cổ phiếu) là 10,8 lần, mức thấp kỷ lục. Trong khi đó, cổ phiếu của Eximbank giảm 1,3% với P/E là 6,9 lần.

Ngoài cổ phiếu của Vingroup, Eximbank, ông Andy Ho cũng khuyến nghị cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB), đầu tư Nam Long, Nhà Khang Điền (KDH). Cổ phiếu MB giảm 3% trong tháng này giao dịch với tỷ lệ P/E là 5,2 lần, thấp nhất kể từ 12/4.

VinaCapital hiện nắm 5% cổ phần trong Eximbank và 10,3% trong Nhà Khang Điền, số liệu của Bloomberg cho biết.

Nhận định trên của giám đốc điều hành công ty quản lý quỹ lớn nhất Việt Nam đưa ra trong bối cảnh VN-Index hướng đến tháng giảm mạnh nhất hơn 1 năm. Kể từ đầu tháng 6 đến ngày 25/6, Vn-Index giảm 8,8%. Tuy nhiên, tính từ tháng 12/2012, VN-Index tăng 14% và là chỉ số tăng mạnh nhất ở Đông Nam Á.

Trong thời gian này, khối ngoại bán ròng 71,1 triệu USD, hướng đến tháng bán ròng mạnh nhất kể từ tháng 1/2012. Tuy nhiên, các quỹ đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng trong năm nay với giá trị mua ròng đạt 182,7 triệu USD, nhiều nhất kể từ năm 2010.

Thị trường chứng khoán giảm mạnh khi nhà đầu tư nước ngoài rút tiền đầu tư khỏi tài sản của thị trường mới nổi sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben S. Bernanke cho biết có thể giảm dần kích thích từ cuối năm nay.

Ông Andy Ho nhận định, thị trường sẽ còn biến động trong ngắn hạn và tạo ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài. Chỉ số đo mức biến động 30 ngày của VN-Index, đo lường biến động giá, hôm qua 25/6 lên 20, cao nhất 1 tháng.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt

 

Comments are closed.