SPDR GoldTrust hạ mạnh lượng vàng nắm giữ

24/02/2011 // No Comment // Categories: Vàng.

Phiên ngày thứ Tư, giá vàng không thay đổi nhiều khi làn sóng “săn hàng giá rẻ” dịu bớt, thị trường chứng khoán mất điểm và lượng nắm giữ của các quỹ ETF rơi xuống thấp nhất trong 9 tháng, thế nhưng khả năng nhà đầu tư đẩy mạnh mua vàng do căng thẳng tại Trung Đông và Bắc Phi có thể mang lại yếu tố hỗ trợ quan trọng.

Lãnh đạo Libya thề đàn áp được các cuộc biểu tình cho đến nay nhắm mục tiêu vào chấm dứt chế độ cầm quyền kéo dài 41 năm của chính phủ ông và khiến không ít người thiệt mạng.

Lãnh đạo Lybia tuyên bố ông sẽ không đời nào mất chức bởi các cuộc biểu tình phản đối chính phủ của ông hiện nay.

Giá vàng giao ngay phiên hôm qua không có nhiều thay đổi quanh mức 1.399,54USD/ounce sau khi giảm xuống mức khoảng 1.395,20USD/ounce và lên mức 1.401,09USD/ounce.

Phiên ngày thứ Ba, giá vàng lên mức cao nhất trong 7 tuần là 1.410USD/ounce và sau đó giảm xuống bởi thị trường chứng khoán giảm điểm, nhà đầu tư bán vàng.

Một chuyên gia tại Singapore dự báo: “Để giá vàng tiếp tục tăng, tôi nghĩ giá cần vượt qua mức 1.410USD/ounce. Nếu mức đó bị phá vỡ, giá vàng sẽ lên đỉnh cao mới.”

Ông khẳng định thêm: “Thế nhưng đối với tôi, nỗi lo hiện nay liên quan đến các quỹ ETF. Khối lượng sở hữu của họ không tăng. Xét trên phương diện kỹ thuật, thị trường đã vào tình trạng quá mua. Có một số yếu tố có thể đẩy giá vàng lên cao hơn, quan trọng nhất chính là căng thẳng tại Trung Đông.”

Quỹ đầu tư vàng tín thác lớn nhất thế giới SPDR GoldTrust công bố lượng sở hữu của quỹ tính đến 22/02/2011 giảm xuống 1.218,243 tấn, mức thấp nhất trong 9 tháng từ mức 1.223,098 tấn vào ngày 20/02/2011.

Tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ vàng lớn thứ 2 trên thế giới sau Ấn Độ, Quốc hội Trung Quốc dự kiến họp vào đầu tháng 3/2011 và mục tiêu kiềm chế lạm phát sẽ được đưa lên hàng đầu.

BlackRock nhận định: “Rủi ro lớn nhất đối với thị trường vàng chính là sự điều chỉnh của lãi suất thực. Khi lãi suất thực bắt đầu tăng, chi phí cơ hội của việc sở hữu vàng sẽ khiến nhà đầu tư bán kim loại này.”

Comments are closed.