Bản tin Chứng khoán ngày 30-7

31/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 30/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau phiên giảm điểm với khối lượng giao dịch thấp hôm qua, lực mua giá cao đã bất ngờ quay trở lại từ đầu phiên hôm nay, tập trung vào nhiều cổ phiếu chủ chốt như VNM, FPT, KDC, HPG, GAS, DRC, DPM… trên HSX hay LAS, PVS, PVC… trên HNX. Lực cầu này nhanh chóng lấn át lực cung yếu sau chuỗi giảm giá khá nhanh của thị trường khiến thị trường duy trì vị thế tăng điểm trong suốt cả phiên giao dịch. Kết thúc phiên, chỉ số Vn-Index tăng 0,59% đóng cửa tại 488,54 điểm với 30,66 triệu cổ phiếu giao dịch trong khi đó chỉ số Hnx-Index đóng cửa ở mức giá cao nhất trong phiên khi tăng 1,33% và kết thúc phiên tại 61,59 điểm với thanh khoản rất thấp, 10,3 triệu cổ phiếu giao dịch. Đây là mức thanh khoản thấp nhất của sàn HNX mà chúng tôi chứng kiến trong năm 2013 này.

 

Hòa chung vào phiên tăng điểm của thị trường, khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay quay trở lại mua ròng khi mua vào 2,09 triệu và bán ra 1,06 triệu cổ phiếu trên HSX, đạt tổng giá trị mua ròng hơn 30 tỷ đồng. Khối này mua vào nhiều KDC và rải rác ở nhiều cổ phiếu như PET, DPM, GAS, PVD, HPG….

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, với nỗ lực tăng điểm trong phiên hôm nay, có vẻ như chỉ số chứng khoán hai sàn đang có xu hướng kiểm tra lại vùng hỗ trợ quan trọng bị đánh mất (hiện tại đã quay trở lại thành kháng cự). Trên sàn HSX, chỉ số Vn-Index có xu hướng kiểm tra lại vùng 490-492 điểm tạo bởi đường trung bình động MA20 và MA100 ngày, Vn30 có xu hướng kiểm tra lại vùng 445-446 điểm trong khi đó trên sàn HNX, chỉ số Vn-Index cũng đã có xu hướng kiểm tra lại vùng 62 điểm tạo bởi đường trung bình động MA100.

Nhìn xa hơn một chút ở đồ thị tuần của Vn-Index, chúng tôi thấy xu hướng giảm giá ngắn hạn vẫn được duy trì với mục tiêu 460 +/- 5 điểm trong vòng 2-4 tuần nữa. Vì vậy, chúng tôi cho rằng việc hồi phục của thị trường là cơ hội để nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ cổ phiếu có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn để chờ cơ hội giải ngân mới.

Chúc Quý Nhà đầu tư thành công.

 

Trân trọng,

Theo VPBS

Comments are closed.