Bản tin Chứng khoán ngày 01-8

02/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 01/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường tăng điểm nhẹ trên cả hai sàn cùng với lực cầu tương đối mỏng. Giao dịch khá ảm đạm khi thanh khoản ở mức thấp trên sàn HSX và thấp kỷ lục trên sàn HNX.

 

Dù không chịu ảnh hưởng nhiều của thông tin tăng giá điện từ 1/8, thị trường mở cửa phiên giao dịch trong sự ảm đạm vốn có trong các phiên giao dịch trước, chỉ số hai sàn đã biến động nhẹ quanh mức tham chiếu. Tuy nhiên, lực cung chủ yếu chỉ bán ra ở mức giá cao trong khi lực cầu tham gia mua vào một cách thận trọng cũng đã giúp thị trường đóng cửa xanh nhẹ. Trên sàn HSX, sắc xanh của một vài cổ phiếu lớn như CTG, HAG, ITA, KBC, LCG, PPC, PVD, PVF, REE… đã giúp Vn-Index tăng nhẹ 0,12% lên 492,43 điểm, thanh khoản ở mức thấp khi chỉ đạt 31,5 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, được sự hỗ trợ của 54 cổ phiếu tăng điểm, rải rác ở các cổ phiếu lớn và trung bình như PVS, PVX, SCR, VCG, LAS, NTP… chỉ số Hnx-Index cũng đã tăng 0,21% lên 61,62 điểm, tuy nhiên thanh khoản ở mức thấp nhất trong vòng hơn 3 năm trở lại đây khi chỉ đạt 12,18 triệu cổ phiếu.

 

Thị trường phiên hôm nay vẫn tiếp tục kiểm tra lại vùng kháng cự tạo bởi đường MA100 mà chúng tôi đã đề cập, 490-492 điểm đối với Vn-Index và 62-62,5 điểm đối với Hnx-Index. Thị trường đã tăng điểm trong bối cảnh thông tin tăng giá điện vừa được công bố là một nỗ lực đáng khi nhận, tuy vậy thanh khoản thị trường vẫn quá yếu và vùng kháng cự vẫn chưa được chinh phục. Nến Spinning top (nến con quay) của Vn-Index sau khi kết thúc phiên hôm nay cho thấy nhiều khả năng thị trường chưa có đủ động lực để có thể phục hồi xa hơn trong ngắn hạn. Điều này có thể sẽ được kiểm chứng lại một lần nữa trong phiên giao dịch ngày mai, cuối tuần. Nếu chỉ số Vn-Index vẫn tiếp tục không vượt qua được khu vực 492 điểm thì đây có thể là đỉnh của đợt tăng kỹ thuật mấy phiên vừa qua và thị trường có thể quay đầu giảm điểm lại vào tuần tới.

 

Trân trọng!

 

Theo VPBS

Comments are closed.