Bản tin Chứng khoán ngày 02-8

05/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 02/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường tiếp tục tăng điểm tuy nhiên thanh khoản vẫn trên đà suy giảm về mức thấp trên cả hai sàn, cho thấy lực cầu vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể trong phiên giao dịch hôm nay.

 

Nối tiếp sự tăng điểm nhẹ của phiên hôm qua, thị trường đã tăng trong những phút đầu mở cửa phiên giao dịch hôm nay, lực cầu giảm xuống đã khiến chỉ số hai sàn chủ yếu đã biến động đi ngang trong phần lớn thời gian sau đó, tuy nhiên, sự phục hồi vào cuối phiên cũng đã giúp thị trường tiếp tục có một phiên đóng cửa xanh nhẹ. Trên sàn HSX, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã có sự phân hóa khi EIB, HSG, PPC, SSI giảm điểm, tuy nhiên sắc xanh của BVH, DPM, FPT, GMD, HAG, HPG, ITA… đã giúp Vn-Index tăng 0,45% lên 494,66 điểm. Diễn biến trên sàn HNX có phần tích cực hơn khi chỉ số này tăng tới 0,94% lên 62,2 điểm nhờ sự tăng điểm của BVS, PVX, VCG… Nhìn chung, phiên tăng điểm này là nhờ lực cầu tập trung vào các mã vốn hóa lớn, còn về tổng thể, dòng tiền tham gia vào thị trường vẫn tương đối thận trọng khi thanh khoản hai sàn đều ở mức thấp kỷ lục: chỉ đạt 26,27 triệu cổ phiếu trên HSX và chỉ vẻn vẹn 9,89 triệu trên HNX.

 

Nhà đầu tư nước ngoài sau một thời gian dài bán ròng, hôm nay đã quay trở lại mua ròng trên HSX với khối lượng 591 ngàn cổ phiếu, giá trị tương ứng 22,25 tỷ đồng. Lực mua chủ yếu tập trung vào các mã như GAS, HPG, ITA, PVD, VCB, VIC…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, với phiên tăng điểm hôm nay, Vn-Index và Hnx-Index tạo ra bất ngờ khi đóng cửa nằm trên sự kháng cự của đường trung bình động MA100 tương ứng tại mốc 494 và 62 điểm. Tuy nhiên mức độ chinh phục kháng cự này chưa thực sự thuyết phục trong bối cảnh thanh khoản hai sàn vẫn ở mức thấp kỷ lục, bên cạnh đó chỉ số Vn30 vẫn đang nằm dưới kháng cự của đường MA20 tại vùng 546 điểm. Đồ thị của các cổ phiếu chủ chốt nằm trong rổ chỉ số như GAS, VNM, REE, PPC, HAG, HPG hay ACB, PVS, PVC, SHB… chưa thể hiện được biến chuyển gì rõ nét. Do đó, dù vẫn giữ quan điểm thận trọng về xu hướng thị trường trong một vài tuần tới, chúng tôi để thị trường ở trạng thái theo dõi: nếu như Vn-Index và Hnx-Index tiếp tục tích lũy theo chiều hướng tăng giá với thanh khoản được cải thiện hơn và chinh phục được kháng cự mạnh ở 500 điểm thì khả năng thị trường có thể xuất hiện một sóng tăng điểm.

 

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.