Bản tin Chứng khoán ngày 28-8

29/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 28/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Giảm điểm từ đầu đến cuối phiên giao dịch và đóng cửa sụt giảm mạnh là kết quả chính của thị trường trong phiên giao dịch hôm nay. Thanh khoản thị trường tăng vọt lên hơn gấp hai lần ngày hôm qua.

 

Thị trường chứng khoán thế giới giảm mạnh đêm qua đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Thị trường bước vào phiên giao dịch trong sự thận trọng khá lớn của các nhà đầu tư, lực cung giá thấp đã xuất hiện ngay trong những phút đầu phiên giao dịch. Khi mà lực cầu đối ứng tỏ ra khá mỏng, lực bán đã gia tăng quyết liệt ngay sau đó ở hầu hết các cổ phiếu lớn như BVH, CTG, DPM, FPT, GAS, GMD, HAG, HPG, HSG, ITA, KBC, VNM… trên sàn HSX và ACB, BVS, KLS, PVS, PVX, VCG… trên sàn HNX đã khiến thị trường giảm mạnh. Chỉ số Vn-Index giảm tới 2,53% về 473,3 điểm trong khi Hnx-Index giảm nhẹ hơn ở mức 1,18% về 60,68 điểm. Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay là thanh khoản thị trường tăng vọt lên hơn gấp 2 lần ngày hôm qua khi đạt hơn 68 triệu trên HSX và 23,39 triệu trên HNX.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài sau phiên mua ròng nhẹ ngày hôm qua, hôm nay đã quay trở lại bán ròng khá mạnh với khối lượng hơn 3,56 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 66,61 tỷ đồng. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, CTG, GMD, ITA, OGC, PPC, STB, VCB, VIC… vẫn là trọng tâm bị khối này bán ra mạnh như trong thời gian gần đây.

 

Với phiên giảm điểm mạnh ngày hôm nay, thị trường đang tiến gần hơn tới ngưỡng hỗ trợ của chỉ số Vn-Index nằm tại khu vực 465-470 điểm, trong khi Hnx-Index đã xâm nhập vào khu vực hỗ trợ nằm tại 60,5-61 điểm. Trong bối cảnh các thị trường chứng khoán thế giới đều giảm điểm sau sự lo ngại về cuộc chiến giữa phương Tây và Syria, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ chưa sớm có được một kịch bản lạc quan trong thời gian tới. Bởi vậy, chúng tôi cho rằng chiến lược hợp lý cho các nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại là nên đứng ngoài và cẩn trọng theo dõi diễn biến của thị trường. Cơ hội có thể sẽ mở ra sau khi thị trường kết thúc giai đoạn giảm điểm bằng những phiên tạo đáy trong ngắn hạn và đó sẽ là những dấu hiệu đầu tiên để các nhà đầu tư mạo hiểm có thể cân nhắc về quyết định giải ngân bắt đáy.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.