Bản tin Chứng khoán ngày 29-8

30/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 29/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường đã tiếp tục sụt giảm trong phiên giao dịch hôm nay khi khối ngoại tăng mạnh bán ròng. Thanh khoản quay trở lại mức trung bình trên HSX và ở mức rất thấp trên HNX.

 

Sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm qua, thị trường bước vào phiên giao dịch hôm nay trong tâm lý khá bi quan của các nhà đầu tư, điều này đã khiến lực cung vẫn tăng lên một cách từ từ, khiến thị trường dần giảm điểm cho tới cuối phiên giao dịch. Trên sàn HSX, lực bán khá mạnh vào cuối phiên đã khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, DPM, HAG, HPG, ITA, PPC, PVF, REE giảm điểm, kéo Vn-Index giảm 1% về 468,55 điểm. Trong khi đó, sàn HNX cũng chứng kiến sự giảm điểm 0,53% về 60,36 điểm do sắc đỏ của các cổ phiếu như LAS, NTP, PVS, SCR, SHB… Sau phiên thanh khoản tăng đột biến ngày hôm qua, hôm nay thanh khoản của hai sàn đã sụt giảm về mức trung bình trên HSX khi chỉ đạt gần 39,67 triệu cổ phiếu, trong khi đó trên HNX chỉ giao dịch khá ảm đạm với khối lượng 13,65 triệu cổ phiếu..

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục tăng mạnh bán ròng lên 8,86 triệu cổ phiếu, tương ứng với giá trị lên tới 197 tỷ đồng, gấp ba lần giá trị bán ròng ngày hôm qua. Lực bán như thường lệ vẫn tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà khối này nắm giữ như BVH, CTG, DPM, HAG, HPG, ITA, OGC…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, với phiên giảm điểm ngày hôm nay, Vn-Index đã tiến vào vùng hỗ trợ 465-470 điểm mà chúng tôi đã đề cập trong bản tin trước. Chỉ số của sàn HSX đã đóng cửa chạm sự hỗ trợ của đường trung bình động MA200, theo chúng tôi đánh giá là hỗ trợ khá mạnh trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, chỉ số Hnx-Index cũng đang tiệm cận đường MA200 của chỉ số này, hiện đang nằm tại 60,2 điểm. Khối lượng giao dịch của hai sàn sụt giảm khá mạnh hôm nay cho thấy lực bán, đặc biệt từ phía nhà đầu tư trong nước đã có dấu hiệu chững lại. Chúng tôi cho rằng đây là thời điểm mà chúng ta có thể kỳ vọng vào một nhịp phục hồi nhỏ của thị trường và chúng tôi chờ đợi 1 tín hiệu cân bằng trên đồ thị nến sẽ xuất hiện sau phiên giao dịch ngày mai. Nếu điều đó xảy ra, nhà đầu tư mạo hiểm có thể xem xét giải ngân một tỷ trọng nhất định cổ phiếu với tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng từ 5-8%.

 

 

Trân trọng!

THeo VPBS

Comments are closed.