Bản tin Chứng khoán ngày 30-8

03/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 30/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau phiên chững lại đà giảm ngày hôm qua, thị trường bất ngờ quay trở lại tăng điểm vào cuối phiên giao dịch hôm nay. Thanh khoản ở mức trung bình trên HSX và tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp trên HNX.

 

Sau dấu hiệu chững đà giảm của phiên hôm qua, thị trường bước vào phiên giao dịch hôm nay trong tâm lý khá cân bằng giữa các nhà đầu tư, mặc dù lực cung đã có lúc tăng lên khi chỉ số hai sàn đều giảm điểm thấp nhất về tới 462,13 điểm trên HSX và 60,14 điểm trên HNX, tuy nhiên, sự trở lại của lực cầu kết hợp với sự hạn chế của lực cung sau hơn hai tuần giảm điểm đã khiến thị trường tăng điểm trở lại vào cuối phiên. Trên sàn HSX, lực cầu mua vào mạnh tại một số cổ phiếu lớn như BVH, DPM, EIB, ITA, PVD, VCB là một trong những hỗ trợ chính giúp Vn-Index đóng cửa tăng 0,89% lên 472,70 điểm, trong khi đó sàn HNX cũng tăng mạnh hơn ở mức 1,38% lên 61,19 điểm nhờ sắc xanh của ACB, KLS, NTP, PGS, PVS, PVX, SCR, VCG…

 

Sau phiên tăng mạnh bán ròng ngày hôm qua, khối nhà đầu tư nước ngoài đã giảm mạnh bán ròng ngày hôm nay khi khối lượng bán ròng chỉ ở mức 185 ngàn cổ phiếu với giá trị tương ứng 32,12 tỷ đồng. Trong đó nhóm bị bán ròng chủ yếu là CII, CTG, GAS, PVF, VCB… trong khi mua ròng mạnh tập trung vào DPM, EIB, PVD, VSH…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, thị trường phiên hôm nay đã phản ứng tích cực với vùng hỗ trợ mạnh của đường MA200 đối với cả Vn-Index và Hnx-Index. Sau khi sụt giảm ở giữa phiên giao dịch, lực bán yếu cùng với lực cầu mạnh lên ở vùng hỗ trợ đã giúp các chỉ số phục hồi tốt vào cuối phiên giao dịch, hình thành nến đảo chiều Inverted Hammer tại chỉ số Vn-Index. Với tín hiệu này, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ bước vào nhịp tăng điểm khi quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khá thận trọng với xu hướng trung hạn của thị trường và cho rằng đây là nhịp phục hồi có tính chất ngắn hạn với mục tiêu là vùng 485-490 điểm căn cứ theo chỉ số Vn-Index. Nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm có thể xem xét tham gia thị trường với một tỷ trọng cổ phiếu nhất định trong danh mục, chú ý những cổ phiếu đã điều chỉnh khá mạnh trong giai đoạn vừa qua và được hấp thụ tốt trong phiên giao dịch hôm nay.

 

Trân trọng!

Comments are closed.