Bản tin Chứng khoán ngày 03-9

04/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 03/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9, thị trường đóng cửa ngày giao dịch hôm nay bằng một phiên giảm điểm nhẹ. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp trên cả hai sàn.

 

Bước vào phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh với một tâm lý khá thận trọng, các nhà đầu tư hầu như chỉ giao dịch rất thăm dò trong phiên hôm nay, điều này đã khiến thị trường chỉ biến động trong biên độ hẹp trên sàn HSX, trong khi đã giảm điểm trong phần lớn thời gian của sàn HNX. Trên sàn HSX, đa phần các cổ phiếu vốn hóa lớn đều giảm điểm, tuy nhiên, sắc xanh của GAS, PNJ, VNM cũng đã hỗ trợ giúp Vn-Index đóng cửa phiên chỉ giảm nhẹ 0,11% xuống 472,17 điểm. Diễn biến giảm điểm cũng diễn ra trên sàn HNX, tuy nhiên sắc đỏ của hầu hết các cổ phiếu lớn như ACB, BVS, KLS, PGS, PVS, PVX, SCR, VCG… là một trong những nguyên nhân chính khiến chỉ số Hnx-Index giảm mạnh hơn ở mức 0,89% xuống 60,65 điểm. Sự ảm đạm trong giao dịch đã khiến thanh khoản hai sàn chỉ ở mức thấp khi vẻn vẹn 26,85 triệu trên HSX và 11,5 triệu trên HNX.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục bán ròng xấp xỉ phiên trước đó khi bán ròng 2,66 triệu cổ phiếu với giá trị tương ứng 31,93 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị bán ròng chỉ rải rác ở CII, CTG, GAS, PVF, VCB… còn chủ yếu tập trung tại cổ phiếu TDW của Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức với giá trị tương ứng 22,57 tỷ đồng.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số hai sàn hiện đang giao dịch tại khu vực hỗ trợ khá mạnh của thị trường, tương ứng tại khu vực 465-470 điểm của Vn-Index và 60-60,5 điểm của Hnx-Index. Tuy vậy, việc giảm điểm với thanh khoản ở mức thấp hiện tại cho thấy lực cầu giá cao vẫn chưa thực sự mạnh dạn tham gia thị trường. Chúng tôi vẫn nghiêng về quan điểm thị trường đang trong một nhịp hồi ngắn hạn sau khi sụt giảm khá mạnh trong thời gian vừa qua, tuy vậy có vẻ như thị trường sẽ cần thêm một chút tích lũy nữa. Trong khi đó, xu hướng trung hạn của thị trường vẫn khá rủi ro với vùng kháng cự mạnh ở 485-490 điểm đối với chỉ số Vn-Index. Trong bối cảnh như vậy, việc đầu tư ngắn hạn dựa trên nhịp phục hồi của thị trường chỉ dành cho những nhà đầu tư mạo hiểm và tham gia với một tỷ trọng nhất định cổ phiếu trong danh mục.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.