Bản tin Chứng khoán ngày 11-9

12/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 11/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Hòa cùng nhịp tăng điểm của chứng khoán thế giới, các chỉ số chứng khoán hai sàn HSX và HNX cũng tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay với thanh khoản được gia tăng đôi chút.

 

Thị trường mở cửa ở trạng thái khá hưng phấn khi lệnh mua ở vùng giá trên tham chiếu đã sớm xuất hiện ở nhiều cổ phiếu chủ chốt trên cả hai sàn. Tuy vậy, khi Vn-Index tiệm cận vùng 480 điểm thì lực bán bắt đầu gia tăng trở lại khiến hai chỉ số dần hạ nhiệt cho đến giữa phiên giao dịch buổi chiều. Khi tiệm cận vùng điểm dưới tham chiếu, lực mua đã xuất hiện trở lại, đặc biệt là sự tham gia trong phiên giao dịch ATC từ phía các nhà đầu tư nước ngoài ở các cổ phiếu như HPG, DRC, HAG, PPC, DPM… đã tạo hiệu ứng tích cực, giúp thị trường duy trì vị thế tăng điểm. Có vẻ như đây là động thái mua vào phục vụ cho việc cơ cấu danh mục đầu tư định kỳ của quỹ FTSE ETF. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Vn-Index tăng 0,39% đóng cửa tại 476,4 điểm trong khi Hnx-Index tăng 0,24% đóng cửa tại 60,19 điểm.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay đóng góp tích cực vào việc tăng điểm của thị trường khi họ mua vào gần 4 triệu cổ phiếu và bán ra 2,5 triệu cổ phiếu trên HSX, đạt tổng giá trị mua ròng hơn 40,7 tỷ đồng. Khối này tập trung giải ngân vào các cổ phiếu bluechip như DPM, VIC, HAG, HPG, ITA, PPC, VSH… và có một số giao dịch thỏa thuận nội khối tại MBB, VNM, KBC…

 

Với phiên tăng điểm hôm nay thị trường tiếp tục duy trì được xu thế đi ngang, Vn-Index vẫn giao dịch trên đường trung bình động MA200 trong khi Vn30 và Hnx-Index vẫn đang ở phía dưới đường hỗ trợ này. Với hoạt động cơ cấu danh mục đầu tư của các quỹ ETF, sắp tới là quỹ Vietnam Market Vector do Vaneck quản lý, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang trong ngắn hạn với sự phân hóa giữa các cổ phiếu lớn. Quan sát đồ thị kỹ thuật kết hợp với một số dự báo về việc cơ cấu danh mục của các quỹ này, chúng tôi cho rằng những cổ phiếu như BVH, PPC, VIC, HPG, HAG, DPM, VCB… có thể là lựa chọn an toàn hơn cho những nhà đầu tư tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài thị trường để chờ đợi những tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn hoặc nếu có chỉ tham gia vào thị trường với một tỷ trọng nhỏ cổ phiếu trong danh mục.

 

 

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.