Bản tin Chứng khoán ngày 12-9

13/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 12/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau hai phiên tăng điểm, thị trường có dấu hiệu điều chỉnh nhẹ khi lực cầu tham gia mua vào chủ yếu ở mức giá thấp. Thanh khoản giảm nhẹ trên cả hai sàn.

 

Bước vào phiên giao dịch hôm nay trong tâm lý khá thận trọng của các nhà đầu tư, thị trường đã giao dịch biến động với biên độ hẹp khi cả bên bán và bên mua đều thực hiện giao dịch quanh mức giá tham chiếu, lực cung sau đó đã tăng nhẹ vào cuối phiên khiến chỉ số hai sàn điều chỉnh giảm nhẹ. Trên sàn HSX, nhóm cổ phiếu lớn bắt đầu xuất hiện sự phân hóa với sắc đỏ của BVH, CTG, FPT, PVF… và sắc xanh của DPM, HPG, OGC, PNJ, PVD… khiến Vn-Index giảm nhẹ 0,17% xuống 475,59 điểm. Sàn HNX cũng chứng kiến diễn biến tương tự khi ACB, BVS, KLS, ICG, VCG… giảm điểm đã khiến Hnx-Index giảm 0,27% xuống 60,02 điểm. Thanh khoản hai sàn giảm nhẹ so với phiên hôm qua khi về mức 32,43 triệu cổ phiếu trên HSX và 14,38 triệu cổ phiếu trên HNX. Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay giao dịch không đáng kể khi họ mua ròng 176 ngàn cổ phiếu với giá trị vẻn vẹn gần 1,76 tỷ đồng.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên giảm nhẹ hôm nay vẫn không tác động nhiều tới xu hướng đi ngang trong ngắn hạn của thị trường khi chỉ số Vn-Index hiện đang giao dịch trên đường trung bình động MA10 ngày, trong khi Hnx-Index đang giao dịch bên dưới đường này. Biến động giá trong phiên ở mức thấp cho thấy phần lớn bên mua chỉ giải ngân ở mức giá quanh tham chiếu trở xuống, trong khi đó bên cũng khá lưỡng lự khi quyết định bán ra ở mức giá thấp, và đây cũng chính là nguyên nhân khiến thanh khoản ở mức thấp như hiện nay. Trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF, sắp tới là quỹ Vietnam Market Vector do Vaneck quản lý, và những thông tin làm nền tảng cơ sở cho hoạt động của VAMC đang dần được hình thành, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong diễn biến đi ngang trước khi có những dấu hiệu mới rõ ràng hơn. Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư hiện tại có thể cân nhắc tiếp tục theo dõi những dấu hiệu tiếp theo thị trường và những thông tin sắp tới để có quyết định giao dịch phù hợp. Quyết định giải ngân (nếu có) sẽ chỉ thích hợp với những nhà đầu tư mạo hiểm với một tỷ trọng nhỏ cổ phiếu trong danh mục.

 

Trân trọng!

Comments are closed.