Bản tin Chứng khoán ngày 16-9

17/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 16/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Hai sàn cùng nhau giảm điểm nhẹ trong ngày giao dịch đầu tuần khi quỹ Market Vector Vietnam ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục. Thanh khoản tăng vọt trên cả hai sàn.

 

Thị trường bước vào phiên giao dịch hôm nay sau thông tin quỹ Market Vector thực hiện việc cơ cấu danh mục trong kỳ đánh giá tháng 9/2013, theo đó quỹ này thêm vào hai mã DRC và SHB, trong khi loại bỏ PVF và SJS, hoạt này đã thu hút được sự chú ý của thị trường vào những mã này khi DRC giao dịch tăng mạnh ở mức giá trần từ đầu cho tới cuối phiên giao dịch với thanh khoản hơn 880 ngàn cổ phiếu, SHB giao dịch đột biến với hơn 22,55 triệu cổ phiếu (gấp hơn 10 lần so với khối lượng giao dịch trung bình 5 phiên trước đó và chiếm gần 60% thanh khoản HNX), trong khi đó PVF dư bán sàn hơn 4,76 triệu cổ phiếu cuối phiên sau khi chỉ khớp được 14 ngàn cổ phiếu trong phiên, SJS sau một thời gian dài ảm đạm cũng được giao dịch 1,16 triệu vào phiên khớp lệnh đóng cửa. Chỉ số hai sàn giảm nhẹ tương ứng là 0,18% đối với Vn-Index và 0,26% đối với Hnx-Index. Hoạt động tái cơ cấu danh mục cũng đã khiến thanh khoản hôm nay tăng hơn 32% trên sàn HSX và tăng gần gấp 3 lần trên sàn HNX.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay giao dịch khá sôi động trên HSX ở các mã như BVH, CII, CTG, DRC, PET, PPC, SJS, VCB… tuy nhiên do khối lượng mua bán khá tương đương nhau nên chung cuộc họ chỉ bán ròng về khối lượng 412 ngàn cổ phiếu, trong khi đó mua ròng về giá trị 745 triệu đồng.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, việc cơ cấu danh mục của các quỹ ETF không làm ảnh hưởng đến dòng tiền ròng ra/vào thị trường, do đó không gây ảnh hưởng nhiều đến xu hướng đi ngang  của thị trường khi chỉ số hai sàn đang giao dịch trên vùng hỗ trợ tại 470 điểm của Vn-Index và 60 điểm của Hnx-Index. Tuy vậy, việc tập trung vào mua/bán khá mạnh ở một vài mã chứng khoán sẽ kích thích dòng tiền đầu cơ hay bắt đáy ở những cổ phiếu này và có thể gây ra những xu hướng cục bộ. Hy vọng rằng điều này có thể lan tỏa ra các nhóm khác giúp thị trường thoát khỏi xu hướng đi ngang hiện tại. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư an toàn có thể tiếp tục lựa chọn việc đứng ngoài thị trường quan sát và lưu ý những tín hiệu tạo đáy có thể hình thành ở một số cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu bị khối ETF bán mạnh.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.