Bản tin Chứng khoán ngày 17-9

18/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 17/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Hai sàn đã diễn biến trái chiều nhau trong phiên hôm nay khi Vn-Index tăng nhẹ trong khi Hnx-Index giảm khá đáng kể. Thanh khoản tăng nhẹ trên HSX và giảm khá mạnh trên HNX.

 

Sau phiên sôi động ngày hôm qua, thị trường tiếp tục bước vào phiên giao dịch hôm nay trong tâm lý có phần hưng phấn nhẹ của các nhà đầu tư, lực mua gia tăng tại các mã CSM, DRC, DPM, FPT, GAS, HSG… giúp các mã này tăng điểm, và đặc biệt là lực cầu bất ngờ tăng mạnh tại cổ phiếu PVD khiến mã này đóng cửa phiên tăng trần, giúp chỉ số Vn-Index đóng cửa phiên tăng 0,45% lên 477,73 điểm, thanh khoản tiếp tục tăng nhẹ so với ngày hôm qua khi đạt 39,15 triệu cổ phiếu. Diễn biến có phần tỏ ra trước ngược trên sàn HNX khi sàn này giảm điểm cả về chỉ số lẫn thanh khoản khi Hnx-Index đóng cửa giảm 0,83% xuống 59,53 điểm với khối lượng giao dịch 25,41 triệu cổ phiếu (giảm hơn 30% so với ngày hôm qua). Một trong những nguyên nhân lớn ảnh hưởng tới điều này là do cổ phiếu SHB hôm nay đã đóng cửa trong sắc đỏ với thanh khoản hơn 7,5 triệu cổ phiếu (giảm mạnh so với mức 22,5 triệu hôm qua).

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục gia tăng mạnh trạng thái mua ròng khi khối này mua vào hơn 5,06 triệu cổ phiếu, bán ra 3,29 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị mua ròng gần 76,9 tỷ đồng. Lực mua ròng tập trung chủ yếu vào CSM, DPM, DRC, HPG, ITA, PVD, PVT, VCB…trong khi đó bán ròng rải rác tại các cổ phiếu như  CTG, IJC, PET, PPC, SJS…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, dù các cổ phiếu vốn hóa lớn như PVD, DPM, VCB, DRC… tăng điểm khá tốt nhưng chưa đủ giúp thị trường thoát khỏi xu hướng đi ngang duy trì hơn 2 tuần qua. Chỉ số Vn-Index và Vn30 đang tiến gần lên cận trên của kênh đi ngang và đóng cửa dưới đường trung bình động MA10 và MA20 trong khi đó Hnx-Index tiếp tục đi xuống. Chúng tôi dự kiến vị thế đi ngang của thị trường sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên giao dịch sắp tới và cơ hội vẫn chưa thực sự mở ra cho những nhà đầu tư theo xu hướng. Quá trình mua và bán để cơ cấu danh mục đầu tư của hai quỹ FTSE ETF và VNM ETF khả năng sẽ được đẩy mạnh trong những phiên giao dịch cuối cùng của tuần và nhà đầu tư nên kiên nhẫn quan sát thị trường cho đến khi có những tín hiệu tích cực phát ra từ các chỉ số.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.