Bất thường vốn nội

02/06/2014 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Dòng vốn của nhà đầu tư trong nước hôm nay giảm một cách đột biến. Nước ngoài mua quá mạnh nên khó kiểm chứng được dòng vốn này có yếu đi hay không.

Thị trường ngày 30/5/2014:
Thanh khoản thấp bất ngờ hôm nay là điều đáng chú ý nhất. Yếu tố nước ngoài cũng không che dấu được thực tế là nhà đầu tư trong nước ngừng giao dịch một cách bất thường.
Vốn nội thuần giảm 29%, còn 1.440 tỷ là phiên giao dịch không bình thường. Dòng tiền đang vận động tốt, không có thông tin gì đặc biệt thì không thể suy giảm đến mức đó được. Có thể hôm nay là một ngày cá biệt, cần quan sát thêm. Nhà đầu tư trong nước chỉ bỏ ra 408 tỷ giao dịch ở HSX30, chiếm 41% vốn của HSX (không tính nước ngoài) cũng không bình thường.
Nước ngoài mua rất mạnh là do quỹ ETF thực hiện. Điều này làm nhiễu tín hiệu thị trường, đáng ra hôm nay là điều chỉnh. Ở các cổ phiếu không có lực đỡ nước ngoài, giá cũng yếu hoặc giảm.
Các blue-chips hôm nay nay tiếp tục thể hiện sức đề kháng cao trong nhịp điều chỉnh. Một phần đến từ lực đỡ của nước ngoài. Hôm nay giao dịch hơi nhiễu nên cần quan sát thêm những phiên tới. Tuy nhiên các blue-chips bắt đầu hé lộ yếu tố kết quả kinh doanh, sẽ là điểm tựa cho giá. Vẫn giữ quan điểm blue-chips sẽ không hình thành một nhịp điều chỉnh rõ rệt mà sẽ phân hóa đi ngang tích lũy trong một vùng giá không quá rộng. Các giao dịch phù hợp là đảo hàng và tăng mua khi giá giảm vào vùng hỗ trợ.
Giao dịch:
Mua HCM 30.5.
Blog chứng khoán: Bất thường vốn nội 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
SSI để thể hiện sức mạnh hôm nay khi chỉ lùi tới 23.8, mức hỗ trợ trading xác định hôm qua. Trong phiên có hai lần SSI bị ép xuống dưới tham chiếu nhưng phục hồi thành công lên tham chiếu. Lượng cầu đỡ dưới tham chiếu rất tốt, chiều nay giảm sâu nhất không thủng được dư mua 24.
Khối lượng khớp dưới tham chiếu hôm nay là 1,03 triệu, chiếm 31% Vol, thấp hơn hôm qua. SSI tiếp tục bị chốt lời ngắn hạn và đang tích lũy để giảm bớt áp lực. Vol giảm gần 19% nhưng vẫn tương đương mức trung bình. SSI liên tục dao động mạnh trong 2 ngày qua. Vẫn giữ quan điểm vùng tích lũy của SSI hẹp, không phù hợp cho trading dài cỡ T+3. SSI có bị đảo hàng thì vẫn luôn xuất hiện lực cover. Vol cao một phần là do giao dịch quay vòng. SSI sẽ mất thời gian tích lũy trong tuần tới và mức hỗ trợ cứng vẫn trong khoảng 23.4, thậm chí là 23.8 nếu áp lực bán giảm đi. Kết quả kinh doanh đang hé lộ, SSI có lực đỡ tốt về cơ bản thời gian tới.
Blog chứng khoán: Bất thường vốn nội 2
HCM:
Tin kết quả kinh doanh ước tính là lực đỡ cho HCM hôm nay. Đầu phiên thị trường còn phản ứng ngược, giá giảm xuống 30.4 nhưng có thể thấy là lực bán không lớn. Lượng khớp dưới tham chiếu là 202k, chiếm 11% Vol trong nhịp giảm khoảng 15 phút. Rõ ràng là lượng hàng về tài khoản không có áp lực phải bán thấp.
HCM dao động khá nhiều hôm nay nhưng cơ bản là được đẩy giá lên. Mức ép xuống sâu nhất buổi chiều là 30.9, vẫn trên tham chiếu. Lượng khớp trên tham chiếu là 1,5 triệu, chiếm 81% Vol. Như vậy giao dịch đẩy giá chiếm ưu thế. Vol tăng khá cao hôm nay cho thấy lượng hàng ngắn hạn tiếp tục được giải tỏa. HCM điều chỉnh trong phiên để rũ bớt áp lực là điều tích cực. HCM khả năng rất cao là tích lũy trên 30. Có thể tăng tích lũy khi giá điều chỉnh.
Blog chứng khoán: Bất thường vốn nội 3
TCM:
Hôm nay giá giảm trở lại xuống dưới 25 nhưng Vol chưa giảm đáng kể. Lượng khớp dưới 25 tăng quá mạnh, giao dịch 445k, chiếm 59% Vol. Hôm qua khớp dưới 25 chỉ có 28k. TCM đột nhiên bị xả giá thấp nhiều không rõ vì nguyên nhân gì nhưng sức ép đang gia tăng. Không giữ được 25, TCM sẽ quay về quanh 24. Đây là cơ hội để mua thêm. Với TCM không nóng vội được, phải nhìn cho dài hạn.
Blog chứng khoán: Bất thường vốn nội 4
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải. 
Theo Vneconomy

Comments are closed.