Phân hóa khá tích cực

05/08/2014 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Thị trường không có thông tin cụ thể nào nhưng giao dịch ổn định theo chiều hướng tích cực tức là nội tại tâm lý của nhà đầu tư tốt hơn.

Thị trường ngày 4/8/2014:
Giao dịch đã khá hơn rất nhiều trong phiên hôm nay, dòng tiền tăng nhẹ chủ yếu nhờ FLC. Vốn nội thuần vẫn duy trì ở mức thấp.
Thị trường không có thông tin cụ thể nào nhưng giao dịch ổn định theo chiều hướng tích cực tức là nội tại tâm lý của nhà đầu tư tốt hơn, có thể do hiệu ứng của việc bán ra đang giảm đi. Chỉ báo khối lượng giao dịch dưới tham chiếu hôm nay rất thấp và đến chiều cầu đẩy tốt hơn, giao dịch trên tham chiếu chiếm ưu thế.
Số cổ phiếu tăng giá đã khá lớn phiên này, tạo được không khí lạc quan hơn khi số lớn nhà đầu tư giảm lỗ hoặc có lãi ngắn hạn. Điểm tốt nữa là giá đã có sự phân hóa ở nhóm blue-chips với nhiều mã tăng mạnh hơn chỉ số chung. VNI không chỉ tăng nhờ vài cổ phiếu lớn, đã có sự cải thiện giá ở số đông.
Dòng tiền mạnh lên ở mức độ không rõ rệt. Vốn nội thuần tăng chưa tới 3%, ở mức 1.369 tỷ đồng. So với bình quân tuần trước, đây không phải là điều khác biệt đáng chú ý. Giá đang phục hồi tốt trên cơ sở cung cầu ngắn hạn và mức phục hồi vẫn chưa tạo được chuyển biến chắc chắn, vẫn chỉ là các biến động dao động bình thường trong vùng giá xác định, bất chấp việc chỉ số cải thiện tốt hơn.
Rủi ro giảm giá đã thấp đi sau khi các phiên test cung quanh vùng hỗ trợ ở nhiều cổ phiếu đem lại kết quả khả quan, áp lực bán tương đối thấp. Mặc dù đà tăng hình thành ở chỉ số nhưng đa số cổ phiếu thì không. Do đó lựa chọn cổ phiếu vẫn là điều khó khăn.
Chốt lại tâm lý thị trường tốt hơn khi số lớn cổ phiếu tăng giá. Mức tăng có thể tốt nhìn từ một phiên, nhưng nhìn dài hơn thì vẫn chỉ là dao động. Dòng tiền chưa đủ lớn để tạo xu thế tăng thực sự, mới đủ để tạo sự phân hóa. Có thể mua thăm dò quanh vùng hỗ trợ đã được xác nhận ở những mã kiểm tra thành công, vẫn nên duy trì một tỷ trọng tiền lớn.
Giao dịch:
Quan sát.
Danh mục theo dõi:
SSI:
SSI có phiên phục hồi rất mạnh sau khi trụ đỡ thành công ở 25. Lượng khớp 25 sáng nay là 209k, chiếm hơn 10% Vol. Tính chung cả lượng khớp 25.1, áp lực từ tham chiếu trở xuống là 749k. So với mức 1,2 triệu phiên trước, áp lực rõ ràng là đã giảm.
Thanh khoản tăng khá 23% so với phiên trước nhưng vẫn ở mức thấp dưới trung bình. SSI có độ bật giá khỏe nhưng vẫn chưa được xác nhận từ thanh khoản. SSI vẫn chỉ là dao động bình thường và mức hỗ trợ 25 được củng cố tốt hơn.
Phiên tăng hôm nay giúp SSI đỡ xấu hơn, nhưng chưa thoát khỏi xu thế yếu trong ngắn hạn kể từ khi rời bỏ vùng trên 26.2 đầu tuần trước. 5 phiên dao động vẫn chưa giúp SSI lấy lại được biên độ giảm của ngày 28/7. SSI đang chứng tỏ áp lực bán giảm dần, có thể quay lại mua thăm dò khi điều chỉnh lại gần 25.
Blog chứng khoán: Phân hóa khá tích cực 1
TCM:
TCM cũng tăng giá nhẹ với Vol rất yếu. Điều đó khiến biến động tăng thiếu chắc chắn. Điểm tốt là khối lượng bán dưới tham chiếu nhỏ, chỉ khớp gần 28k. TCM phản ứng chậm với thị trường, mãi sau 1h30 mới bò qua được tham chiếu. Lượng khớp trên tham chiếu cũng chỉ 67k, xác nhận cầu đẩy yếu. Nói chung TCM dao động hơi yếu, chưa rõ ràng. Tiền vào ít như vậy thì khả năng vượt 27 rất thấp.
Blog chứng khoán: Phân hóa khá tích cực 2
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải. 
Theo Vneconomy

Comments are closed.