Moody’s: Việt Nam có cơ hội cải thiện xếp hạng tín nhiệm

20/01/2011 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Moody’s cho rằng Việt Nam cần phải xử lý ngay vấn đề thâm hụt cán cân thanh toán trước khi mức xếp hạng tín nhiệm được nâng lên.

Theo ông Thomas Byrne, Phó chủ tịch cấp cao của Moody’s tại Singapore, sự thiếu minh bạch, thiếu sự phối hợp giữa các chính sách tài chính và kinh tế của Chính phủ Việt Nam đã gây ra rủi ro cho thị trường.

Theo ông Byrne, hạ thấp lạm phát là một trong những biện pháp có thể giúp cải thiện tình hình

Tháng 12 vừa qua, Moody’s đã hạ xếp hạng tín dụng ngoại tệ dài hạn của Việt Nam từ Ba3 xuống B1 do e ngại nguy cơ thâm hụt cán cân thanh toán và dự trữ ngoại hối sụt giảm.

Quan điểm của Moody’s về Việt Nam trái ngược với triển vọng của công ty đối với hầu hết các quốc gia khác ở châu Á, khu vực mà họ đã nâng mức xếp hạng tín nhiệm đối với các nước như Indonesia và Trung Quốc.

Moody’s cho rằng: “Các Chính phủ ít phụ thuộc vào nguồn vốn từ bên ngoài thường sẽ tiến hành củng cố lĩnh vực tài chính nhanh hơn”.

Moody’s cho biết, mức xếp hạng của Châu Á Thái Bình Dương đang có những triển vọng ổn định, và có thể sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu.

Theo Bloomberg

Comments are closed.