Chỉ là điều chỉnh điểm số

06/10/2014 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.
Thị trường hôm nay chỉ tiêu cực về điểm số, còn giao dịch vẫn rất khỏe với dòng tiền mạnh.
Thị trường ngày 3/10/2014:
Giao dịch đã chậm lại một chút và thị trường có phiên điều chỉnh cuối tuần bình thường. Điểm số có thể giảm nhưng sức mạnh của dòng tiền là rất tốt. Biến động giá vẫn chủ yếu trong mức độ dao động thông thường.
Số cổ phiếu tăng giá hôm nay còn nhiều hơn hôm qua và chỉ báo dao động trong phiên thể hiện sự trung tính, rất ít mã bị ép giá quá sâu khỏi mức High (>2%). Cung xuất hiện ở các mức giá cao và được khớp khi cầu đẩy mạnh, nhưng lại không tạo sức ép lớn theo chiều điều chỉnh. Kiểu bán như vậy là chọn giá, một biểu hiện tự tin của người bán.
Sức mạnh của thị trường vẫn đang được thể hiện ở hai khía cạnh: Dòng tiền tốt duy trì áp lực giá ở mặt bằng chung và chỉ báo khối lượng khớp dưới tham chiếu tiếp tục giảm. Ở các cổ phiếu cụ thể, mức độ biến động là khác nhau và có mã giảm khá nhiều, nhưng khi số lớn cổ phiếu vẫn tăng giá, tức là tâm lý ổn định. Những dao động hàng ngày ít có ý nghĩa, do phụ thuộc cung cầu từng thời điểm.
Nước ngoài giảm mua đáng kể hôm nay, nhưng vốn nội thuần giảm chưa tới 1%, vẫn đạt 4.003 tỷ. Quy mô giao dịch duy trì cao như vậy tức là lượng tiền vào mua vẫn tốt, đang hấp thụ lượng bán ra ngắn hạn. Kiểu bán chọn giá tiếp tục rất rõ, thể hiện là khối lượng bán dưới tham chiếu thấp và mức độ ép giá (Close < High) nhỏ.
Tóm lại, thị trường chỉ điều chỉnh trên điểm số và một số cổ phiếu cụ thể. Về tổng thể, thị trường vẫn đang tốt, tâm lý tốt ở cả phía người mua lẫn phía người bán.
Giao dịch:
Vào thêm TCM từ 35.4-35.6, giá bình quân 35.5.
Blog chứng khoán: Chỉ là điều chỉnh điểm số 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
SSI có dấu hiệu xả giá cao tương đối rõ, một hiệu ứng thường thấy khi giá được đẩy lên quá mạnh trong phiên. Vol giảm nhẹ so với hôm qua dù giá cao hơn cho thấy người bán chọn giá khá cao. Cầu đỡ rất nhiều và nếu muốn thoát ra, thanh khoản là đủ đáp ứng. Trong gần 20 phút cuối đợt liên tục, cung đã không ép qua được 31.8.
SSI đang hạ nhiệt một chút, không có gì phải lo ngại. Thanh khoản rất tốt của SSI khiến tốc độ bứt phá không thể nhanh được. SSI vẫn đang hút tiền mạnh mẽ và kỳ vọng được luân chuyển qua mỗi phiên. Cầu thường trực lớn không chỉ ở quanh tham chiếu mà cả giá cao. SSI đang ở mặt bằng giá mới rất cao nên kỳ vọng được thay đổi là điều kiện tốt cho khả năng đi xa bền vững hơn.
Blog chứng khoán: Chỉ là điều chỉnh điểm số 2
HCM:
HCM tiệm cận đỉnh cũ của bull-trap cách đây hơn 10 phiên. Lực bán có tăng lên nhưng chỉ là tăng trong chiều giá tăng. Khối lượng giao dịch dưới tham chiếu chỉ có 5,4k trong vài lệnh lẻ. Ngay khối lượng khớp tham chiếu cũng chỉ gần 112k, khoảng 15% Vol. Áp lực bán như vậy cũng không phải là mạnh và tính chọn giá rất rõ ràng.
HCM cũng như các cổ phiếu chứng khoán nổi bật khác, đang hội tụ thời điểm thuận lợi cho hình thành xu hướng tăng. Khả năng quay đầu giảm trở lại khó hơn khả năng tăng. Yếu tố duy nhất là thời gian. Vì vậy điều chỉnh là cơ hội mua.
Blog chứng khoán: Chỉ là điều chỉnh điểm số 3
TCM:
TCM hôm nay có diễn biến gì đó giống như dụ cung: Cầu chủ động rút lui, nhất là buổi chiều, mở đường cho giá giảm rất sâu. Giá Low xuống tận 35.3 nhưng từ 35.6 trở xuống, thanh khoản rất thấp. Đóng cửa cầu đẩy trở lại tham chiếu rất dễ dàng.
Một đặc điểm của TCM là cung cầu tại các bước giá trong phiên rất thấp, khó đoán định được mức độ biến động. Người mua chọn cách vào lệnh trực tiếp nhiều, hơn là treo giá, hoặc chỉ mua rất từ tốn với khối lượng nhỏ 10-20k.
TCM đã thoát khỏi kênh giảm ngắn hạn và đang phục hồi. Giá vượt qua MA20 và áp lực bán giá thấp rất nhỏ. Có vẻ như TCM đang đi đúng với nhận định: Giá không bốc nhưng cũng rất khó giảm theo phiên, chỉ là các dao động trong phiên. Thanh khoản duy trì thấp do cơ hội mua còn nhiều ở một cổ phiếu không được đầu cơ. Mua từ tốn rồi cũng sẽ dẫn đến thay đổi giá mạnh, kéo thanh khoản tăng.
Blog chứng khoán: Chỉ là điều chỉnh điểm số 4
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải. 
Theo Vneconomy

Comments are closed.