Bản tin Chứng khoán ngày 15-10

16/10/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 15/10/2013 với nội dung chính như sau:

Sau chuỗi giảm điểm hơn bốn phiên liên tiếp, thị trường đã phục hồi trở lại trên cả hai sàn. Thanh khoản tăng lên trên mức trung bình trên sàn HSX trong khi vẫn ở mức thấp trên HNX.

Thị trường bước vào phiên giao dịch hôm nay khi nhà đầu tư vẫn đang duy trì tâm lý thận trọng trong bối cảnh điều chỉnh liên tiếp trong thời gian gần đây, điều này đã khiến thị trường tiếp tục giảm nhẹ trong những phút đầu phiên, tuy nhiên, lực cung giá thấp dường như có dấu hiệu giảm xuống đáng kể trong khi lực cầu có dấu hiệu tăng nhẹ đã giúp thị trường phục hồi trên cả hai sàn vào những phút đóng cửa. Trên sàn HSX, chỉ số Vn-Index tăng 0,43% lên 495,72 điểm nhờ sắc xanh chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, như thường lệ vẫn là BVH, FPT, GMD, HAG, HPG, HSG, ITA, KBC, SSI… trong khi đó ACB, BVS, PGS, PVC, SCR, VCG, VND… là những lực hỗ trợ chính giúp Hnx-Index tăng 0,44% lên 60,76 điểm. So với phiên hôm qua, khối lượng giao dịch tăng 31,38% lên 50,45 triệu cổ phiếu trên HSX và tăng nhẹ 13,7% lên 21,42 triệu cổ phiếu trên HNX.
do my essay

Dưới góc nhìn kỹ thuật, sau khi tạo nến Spinning Top với khối lượng giao dịch thấp tại đồ thị của Vn-Index và Vn30 vào ngày hôm qua, thị trường đã quay trở lại tăng điểm với khối lượng giao dịch cải thiện và tín hiệu này gợi ý về sự đảo chiều quay trở lại xu hướng tăng giá ngắn hạn. Chỉ số Hnx-Index hôm nay sau khi nhận được sự hỗ trợ của MA20 thì đã xuất hiện mẫu hình bullish engulfing và đây là một dấu hiệu lạc quan cho sự đảo chiều. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillators của các chỉ số dù chưa cắt đường tín hiệu nhưng đã chạm vào vùng quá bán gợi ý về khả năng thị trường có thể sẽ có những đảo chiều trong ngắn hạn. Trong bối cảnh đó, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng Vn-Index sẽ quay trở lại xu hướng tăng giá ngắn hạn sớm hơn chúng tôi đã dự báo (sau khi điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh 485-490 điểm) và nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng tỷ trọng nắm giữ ở các cổ phiếu cơ bản tốt trong những nhịp điều chỉnh của phiên ngày mai.

Trân trọng!

Theo VPBS

765qwerty765

Comments are closed.