Bản tin chứng khoán ngày 05-05

06/05/2014 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Thị trường giảm điểm mạnh sau kỳ nghỉ lễ

Ngày hôm nay là ngày giao dịch đầu tiên của thị trường sau kỳ nghỉ lễ kéo dài và nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ là một khởi đầu tích cực. Điều này thể hiện ở việc các chỉ số chứng khoán đều giao dịch ở vùng giá xanh trong những phút đầu giao dịch. Tuy nhiên, lực bán đã gia tăng sau đó, đặc biệt là trong phiên giao dịch buổi chiều, khi mà ngưỡng 570 điểm của chỉ số Vn-Index không còn được duy trì. Thị trường đóng cửa giảm điểm mạnh và trên diện rộng, chỉ số Vn-Index giảm 2,28% trong khi Hnx-Index giảm 3,15%. Thanh khoản hai sàn hôm nay đã gia tăng hơn 50% so với phiên giao dịch trước đó.

Chúng tôi đánh giá việc thanh khoản thị trường tăng trở lại trong phiên giảm điểm không mang nhiều ý nghĩa tích cực. Nó cho thấy lượng cung tiềm năng của thị trường vẫn còn khá dồi dào và vẫn sẵn sàng bán ra khi nhà đầu tư quan sát thấy thị trường xuất hiện tín hiệu xấu. Với sức mua còn mỏng như hiện tại, điều này có thể khiến cho các chỉ số giảm điểm sâu hơn.

Với phiên giảm điểm hôm nay, Vn-Index đang tiến về vùng hỗ trợ mạnh 555-560 điểm tạo bởi đường MA100. Trong khi đó Hnx-Index đóng cửa ngại tại đường trung bình động này còn Vn30 thậm chí đã đóng cửa ở phía dưới. Sự phản ứng của thị trường khi Vn-Index chạm hỗ trợ 555-560 điểm là có thể xảy ra, tuy vậy chúng tôi thận trọng với khả năng chỉ số sàn HSX sẽ tạo đáy ở vùng này. Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế bắt đáy ở thời điểm hiện tại và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng cho thấy lực cung tiềm năng của thị trường đã cạn kiệt.

Chỉ số PMI của ngành sản xuất chế biến của Việt Nam tăng lên mức kỷ lục trong tháng 4

Chỉ  số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần được điều chỉnh theo mùa – một chỉ số tổng hợp được tạo ra nhằm khái quát các điều kiện hoạt động của ngành sản xuất – đã tăng từ mức 51,3 điểm trong tháng 3 lên 53,1 điểm trong tháng 4.

Các điều kiện kinh doanh đã được cải thiện trong suốt tám tháng qua, với mức độ cải thiện của tháng 4 là mạnh nhất trong lịch sử chỉ số bắt đầu.vào tháng 4/2011.

Trong tháng 4, tốc độ tăng số lượng đơn đặt hàng mới của các nhà sản xuất Việt Nam tăng với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử chỉ số, do nhu cầu khách hàng tăng lên, giá cả đầu ra hầu như ổn định và lượng đơn đặt hàng mới từ nước ngoài cũng tăng với tốc độ kỷ lục trong tháng. Việc tăng số lượng đơn đặt hàng mới đã làm các công ty sản xuất phải tăng hoạt động mua hàng của họ trong tháng 4. Trong khi đó các nhà sản xuất cũng tuyển thêm nhân sự trong tháng sau khi giảm nhẹ  lượng việc làm trong tháng 3. Tốc độ  tăng chi phí đầu vào trong tháng 4 đã gia tăng do chi phí vận chuyển tăng xuất phát từ  các quy định mới của chính phủ. Tuy nhiên, các công ty sản xuất của Việt Nam đã hạ giá đầu ra tháng thứ hai liên tiếp.

Cập nhật về đàm phán TPP

Theo ông Vũ Đức Giang, một thành viên của đoàn đàm phán TPP của Việt Nam, quy định “từ sợi trở đi” sẽ được áp dụng sau khi TPP có hiệu lực từ 3 – 5 năm.

Hiện mức thuế nhập khẩu mà hàng dệt may của Việt Nam vào Hoa Kỳ phải chịu dao động trong khoảng 14 – 24%. Các bên liên quan đang đàm phán về việc giảm mức thuế này khoảng 40 – 60% so với mức hiện tại.

(*) Quý khách hàng có thể đọc thêm thông tin liên quan đến các doanh nghiệp dưới đây khi tải về Bản tin đầy đủ của chúng tôi:

- DHG – Thận trọng trong việc đặt kế hoạch kinh doanh cho năm 2014


Tải báo cáo tiếng Việt
Biểu đồ ngày HSX

Biểu đồ ngày HNX

 

Theo VPBS

Comments are closed.